"อนุทิน" ลั่น "กลัวจังเลย!!" หลัง "ชูวิทย์" ตอกกลับภูมิใจไทย ยกขบวนฟ้องเพราะกลัว "ชูวิทย์" ถามพรรคผิดอะไรจะยื่นยุบ เหน็บภูมิใจไทยไม่ใช่อาบอบนวด หากโดนยุบก็ดีจะได้ไม่เหนื่อย

วันที่ 18นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะไปยื่น กกต.ยุบพรรคภูมิใจไทย ว่ามีความกังวลกลัวพรรคถูกยุบหรือไม่ นายอนุทินหัวเราะ พร้อมระบุว่า พรรคทำอะไรผิด ใครอยากทำอะไรก็ทำ เป็นสิทธิประชาชน เราจะไปก้าวล่วงไม่ได้ พร้อมชี้แจงข้อกล่าวหา และในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรคยืนยันว่า ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายจะมีอะไรที่ต้องกังวลใจ

ส่วนกังวลว่าจะกระทบต่อกระแส กทม. หรือไม่ นายอนุทินหันไปถามผู้สมัครว่ามีใครกังวลหรือไม่ พร้อมปฏิเสธไม่ได้ดูคลิปที่นายชูวิทย์ออกไปรณรงค์ให้ไม่ให้ชาวบ้านเลือกพรรคภูมิใจไทย ตนไม่ได้ดูและไม่สนใจ และยืนยันไม่จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์การหาเสียงเพราะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมือง ไม่ใช่เป็นสถานอาบอบนวด เป็นที่ที่ทำประโยชน์ให้พี่น้องประชาชน เป็นที่ที่ไม่เคยข่มเหง ไม่ใช่พื้นที่ค้ามนุษย์ เราทำงานของเราทำเพื่อบ้านเมืองแล้วจะไปกลัวอะไร

กรณีที่ให้ผู้สมัคร ส.ส. ไปฟ้องทั้ง 400 เขต กังวลว่าจะเป็นกระแสโต้กลับหรือไม่ นายอนุทิน ส่ายหน้าและบอกว่าให้ถามเรื่องอื่นดีกว่า เสียเวลาที่จะตอบเรื่องพวกนี้ พรรคภูมิใจไทยอยู่มากี่สมัยแล้ว ถ้าทำสิ่งที่ดีเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองมาตลอด ที่ระบบสาธารณสุขได้ประโยชน์เต็มรูปแบบก็สมัยพรรคภูมิใจไทย ถ้าทำสิ่งเหล่านี้แล้วจะถูกยุบพรรคก็ดี จะได้ไม่ต้องเหนื่อย ส่วนที่นายชูวิทย์ ระบุว่า ที่พรรคให้ว่าที่ผู้สมัครส.ส. ไปฟ้องทั้ง 400 เขต เพราะกลัว เรื่องนี้นายอนุทินบอกว่า จะไปกลัวคน... ก่อนที่จะหัวเราะ แล้วปฏิเสธที่จะตอบ บอกไม่เอาแล้วเดี๋ยวโดนผู้สื่อข่าวหลอกถาม เมื่อถามย้ำก็บอกว่า "กลัวจังเลย กลัวจังเลยอ่ะ"

สำหรับการเข้ามูลนิธิป่ารอยต่อ พบพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายอนุทินเผยว่า เพราะไม่ได้ไปทานข้าวด้วยกันสักระยะหนึ่งแล้ว และไปอัปเดตสถานการณ์ระหว่างหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เยี่ยมเยียนผู้ใหญ่ ยอมรับว่าคุยกันแต่เรื่องการเมือง ส่วนโอกาสในการเป็นพันธมิตรจับมือร่วมตั้งรัฐบาลหน้า ตอนนี้เราก็เป็นขั้วพรรคร่วมรัฐบาลกันอยู่แล้ว พื้นฐานก็ดีอยู่แล้ว ด้านกระแสการตั้งขั้วการเมืองใหม่ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินระบุว่า ขั้วการเมืองจะชัดเจนหลังเลือกตั้ง และไม่กังวลว่าการไปหาลุงป้อมจะทำให้ลุงตู่น้อยใจ เพราะลุงตู่เราก็ไปหา และเวลาประชุม ครม. ก็ยกมือไหว้ทักทายท่านทุกที