"บิ๊กป้อม" แจงกินข้าว "อนุทิน" ไร้การเมือง บอกเป็นพวกกันกินข้าวกันไม่ได้รึไง ไม่รู้ปมจับขั้วการเมืองใหม่ ชี้สื่อคิดเองทั้งนั้น

วันที่ 16 มี.ค. 2566 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงอาการปวดท้องว่าหายหรือยังว่า หายแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึงการไปรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเมื่อช่วงเที่ยงในวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทานข้าวพูดคุยกันปกติ ไม่ได้คุยเรื่องการเมือง ส่วนที่กินข้าวกับนายอนุทิน เมื่อกินข้าวด้วยกันก็เป็นพวกเดียวกันอยู่แล้ว ก่อนย้อนถามสื่อว่า ทำไม กินไม่ได้หรือ

เมื่อถามว่าได้แลกเปลี่ยนความเห็นกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า คุยกันกินข้าวอยู่ด้วยกัน เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตว่าการไปพูดคุยกันอาจจะเป็นขั้วการเมืองใหม่ ระหว่างพรรคพปชร.กับภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้ คุณคิดเองทั้งนั้น"

เมื่อถามว่ามีนัดหมายที่จะพูดคุยและรับประทานข้าวร่วมกับพรรคการเมืองอื่นอีกหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กิน

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเห็นคัดค้านกรณีที่เจ้าหน้าที่ล็อกตัว น.ส.วันทนา โอทอง ผู้เห็นต่างทางการเมือง ในระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ราชบุรี พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว