แม่ค้าสาวออนไลน์วัย 23 ป่วยประหลาดพูดและออกท่าทางคล้ายของขึ้น ญาติวอนหมอปลาช่วย

15 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่5ตำบลยกกระบัตรอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาครสืบเนื่องจาก ญาติของสาววัย 23 ปีได้แจ้งไปขอความช่วยเหลือจากหมอปลา คุณศิริพันธ์ แท่นนิล ได้ส่งคลิปของนางสาวฑิยาดา แพงเที่ยงอายุ 23 ปีซึ่งเป็นหลานสาว ที่เพิ่งจะรับปริญญาเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 66 ซึ่งเป็นคืนนางสาวฑิญาดา ออกท่าทางพูดไม่เป็นภาษา ลักษณะคล้ายคนของขึ้นไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จากการสอบถามเจ้าตัว เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าหลังจากที่ตนเองรับปริญญา ก็ได้มีอาการตามคลิปในคืนวันพระ แต่เบื้องต้นก่อนรับปริญญา นั้นสงสัยว่าตนเองไม่ได้รับประทานอาหารเพราะกินแต่นม ก็คิดว่าน่าจะเป็นสาเหตุ คาดว่าเป็นกรดไหลย้อนก็เลยเดินทางไปหาหมอแล้วได้ฉีดยามา 2 เข็ม ก็ดูจะเบาลงแล้วก็กลับมาเป็นอีก นอนไม่ได้ จนกระทั่งวันที่ 13 ซึ่งตรงกับวันพระ เหมือนมีคนมาเหยียบบริเวณหน้าอก หายใจไม่ออก รู้สึกแน่น จากนั้นก็มีอาการตนเองก็รู้ว่าทำอะไรออกไปแต่พยายามจะควบคุมตัวเองแต่ทำไม่ได้ เหมือนตอนนี้ตัวเองเป็นคนที่ไร้ความรู้สึก อยากจะให้หมอปลามาช่วยดูว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะกลัวเป็นหนักถึงขั้นตาย

 

ทางการรักษาเบื้องต้นทางหมอวินิจฉัย ว่าสาเหตุการเป็นกรดหรือการเป็นลม และมิได้นัดหมายตรวจเช็คอีก ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นนี้ทางครอบครัวก็ยังเป็นกังวล ว่า จะเกิดขึ้นอีกหรือไม่เพราะการใช้ชีวิตในช่วงกลางวันอาการเป็นปกติ ที่เกิดขึ้นจะเป็นช่วงกลางคืน โดยอาการกำเริบจะแน่นหน้าอกหายใจไม่ออกแล้วก็จะพูดไม่เป็นภาษาทุกคนก็จะต้องช่วยกันดู แต่น้องรู้ตัวว่าเมื่ออาการนี้จะเกิดขึ้นเริ่มจะมีอาการชาจากปลายเท้ามาก่อน

 

เบื้องต้นที่ได้พูดคุยกับครอบครัวทราบว่านางสาวจิราภรณ์ บอกว่าบูชาปู่เสือแต่ไม่ได้ทำการเข้าทรง เป็นการบูชาตามความเชื่อให้ปกปักรักษาคุ้มครองโดยรับปู่เสือตกทอดมาจากตาตอนที่ลูกสาวมีอาการก็เชื่อว่าส่วนหนึ่งที่ลูกสาวสงบลงปู่เสือก็ช่วยเหมือนกัน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สาววัย 23 ปีก็คาดเดาว่าอาจจะเป็น ช่วงที่ดวงตกหรือจิตอ่อนหรือเปล่าก็อยากให้หมอปลามาช่วย