"นายกฯ" บอกไม่มีการพิจารณารถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่ตอบเป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้าย ก่อนยุบสภา สวนกลับ "เขาห้ามประชุม ครม. ต่อเหรอ?" ปัดตอบ "สมศักดิ์-สุริยะ" เตรียมลาออกจาก รมต. บอกให้ไปถามเจ้าตัว

วันที่ 14 มี.ค.66 พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีซึ่งใช้เวลาตั้งแต่ 09.30น.-16.00 น.ว่าวันนี้มีการพิจารณากว่า 60 เรื่อง เนื่องจากเป็นการประชุมสำคัญหลายเรื่อง สำคัญที่สุดคือการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน หลายเรื่องต้องหาแนวทางแก้ปัญหา ซึ่งรายละเอียดทีมโฆษกรัฐบาลจะเป็นผู้ชี้แจง

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวถามว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่มีการพิจารณาในเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าไม่มีการพิจารณา ก่อนบอกว่าไม่มีการนำเรื่องนี้เข้าพิจารณา ไม่มีการนำเข้าเลย

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการประชุมครม.วันนี้เป็นการประชุมนัดสุดท้ายที่มีอำนาจเต็มก่อนยุบสภาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีเอามือป้องหู เนื่องจากผู้สื่อข่าวถามพร้อมกันหลายคน พร้อมบอกว่า “เขาห้ามประชุมครม.ต่อเหรอ” เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าหมายถึงการประชุมแบบมีอำนาจเต็มในการพิจารณาเรื่องต่าง ๆ นายกรัฐมนตรีแกล้งตอบว่า “ไม่รู้เลยนะเนี่ย คิดว่านายกฯไม่ทราบเหรอ” เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า”ทราบ” นายกฯ ก็บอกว่า “เมื่อทราบก็จบ”ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า

ระหว่างนี้ผู้สื่อข่าวยังถามว่าได้มีการแจ้งวันยุบสภากับที่ประชุม ครม. หรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม

และเมื่อถามต่ออีกว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จะลาออกไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าให้ไปถามเจ้าตัว