ตำรวจสภ.แกลง เมืองระยอง เร่งไล่ล่า "ผู้ต้องหาลักทรัพย์" หลบหนีขณะพาเข้าห้องขัง

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 2566 ร.ต.อ ณัฐกฤต คงลอด ร้อยเวร สภ.แกลง ระยอง ได้รับแจ้ง จากเจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวร ว่าผู้ต้องหาข้อหาลักทรัพย์ได้หลบหนีไป ขณะกำลังพาตัวเข้าไปในห้องควบคุมภายใน สภ .แกลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจสกัดจับ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ออกตามตัวผู้ต้องหารายนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสิบเวร ได้แจ้งว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ไปจับกุมตัวได้ที่ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี สำหรับผู้ต้องหารายนี้ ชื่อนายวีระวุฒิ ทองมี อายุ 30 ปี ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือ และ แทปเล็ต ในพื้นที่ อ.แกลง จ.ระยอง จนกระทั่งถูกออกหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แกลง ระยอง ได้สืบทราบจากสัญญาณ จีพีเอส ของแทปเล็ต พบว่าอยู่ในพื้นที่ ต.พลูตาหลวง ชลบุรี จึงนำกำลังไปจับกุมตัวมาได้พร้อมของกลาง

หลังจากนั้นจึงควบคุมตัวกลับมาที่ สภ.แกลง โดยส่งตัวให้ทางร้อยเวรเจ้าของคดี ก่อนที่จะมอบหมายให้สิบเวร นำตัวไปควบคุมไว้ในห้องขัง ปรากฏว่าขณะที่ถอดกุญแจมือแล้วพาตัวเข้าไปในห้องขัง โดยไขกุญแจประตูห้องขังชั้นแรกออก กำลังจะไขกุญแจประตูที่สอง ผู้ต้องหาได้อาศัยจังหวะดังกล่าว วิ่งหลบหนีไป โดยวิ่งออกไปทางหน้าโรงพัก แล้วก็วิ่งเข้าไปในป่าหญ้า แล้วทะลุออกไปบนถนนสุขุมวิท ตำรวจจึงกระจายกำลังออกติดตามตัว โดยสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าหลบหนี โดยค้นหาตามป่าหญ้าหน้าโรงพัก โดยค้นหาตัวอยู่กว่า5ชั่วโมง ยังไม่พบตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงกระจายกำลังกันค้นหาตามเส้นทางที่อยู่รายรอบ สภ.แกลง และ สกัดตามเส้นทางรอยต่อ คาดว่าอาจจะขึ้นรถออกนอกพื้นที่ไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังกระจายกำลังกันออกติดตามตัว