เจ้าของเยี่ยมอาการ2พิตบูล ย้ำเอาเรื่องถึงที่สุด เตรียมหารือจะเลี้ยงที่บ้านต่อ หรือพอแค่นี้

จากกรณีหมาพิตบูล 2 ตัว อายุ 2 ปี ถูกทำร้ายด้วยการใช้มีดฟันที่หัวและหน้าเจ็บสาหัส แต่เจ้าของไม่มีเงินนำสุนัขทั้ง 2 ตัวไปรักษา เหตุเกิดที่บ้านพักหลังหนึ่ง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี .สุราษฎร์ธานี 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบนางสาวโสภาพร เจ้าของหมา โดยพาไปดูจุดที่ล่ามโซ่หมาทั้ง 2 ตัวไว้ พบว่าเป็นทางเดินเล็กๆ ด้านซ้ายติดผนังบ้าน ด้านขวาเป็นกำแพงของบ้านอีกหลัง ซึ่งนายสุสิทธิ์ (ผู้ก่อเหตุ) จำเป็นต้องเดินเข้า-ออกบ้าน เพราะไม่มีทางอื่น

จากนั้นพาไปดูอาการหมาพิตบูล ที่รพ. เพราะยังรักษาตัวอยู่ ซึ่งมีอาการดีใจทันทีที่เห็นหน้าเจ้าของมาเยี่ยม

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากนี้จะทำอย่างไรกับหมา 2 ตัวนี้ นางสาวโสภาพร กล่าวว่า ตอนนี้คนต้องดูอาการของหมาก่อนว่าเป็นยังไง ส่วนเรื่องที่ว่าจะเลี้ยงไว้ที่บ้านหลังนี้ต่อไหม ก็ต้องปรึกษากับแฟนอีกที ส่วนเรื่องการเจรจาก็ยังไม่ได้คุยอะไรกัน แต่อย่างไรก็ตามตนยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ขณะที่ในส่วนของคดี ร.ต.ท.หญิง นิธิมา นนทิสิทธิ์ รองสาวรวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เจ้าของคดี เตรียมได้เรียกตัว น้องชายของสามีเจ้าของหมา เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นผู้ที่ได้รับข้อความจากผู้ก่อเหตุ ให้แจ้งเจ้าของหมาให้ย้ายหมาไปไว้ที่อื่น เนื่องจากขวางทางเดิน และมีข้อความข่มขู่ในลักษณะว่าหากรักหมามากกว่าคน จะได้เห็นดีกัน ก่อนจะดำเนินการออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุ (ซึ่งข้อเท็จจริงมีศักดิ์ เป็นน้าของสามีผู้เสียหาย ) มารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาทารุนกรรมสัตว์

มีรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา นายสุรสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความประสงค์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของหมา เนื่องจากถูกหมากัดได้รับบาดเจ็บ