"ลุงตู่" เยือนบ้านโป่ง จ.ราชบุรี แวะชมแปลงสาธิต เยี่ยมชมควายไทยลักษณะงาม บังเอิญสื่อมวลชนทำอุปกรณ์ตกทำให้ควายตกใจ นายกฯ จึงได้พูดแซวกับควายว่า "ไม่มีใครทำร้ายนายกฯ อยู่แล้ว อย่าไปทำเขา ใครใจร้ายกับนายกขอให้ระวังไว้"

วันที่ 13 มีนาคม 2566 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ​ ชม​กลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี ที่วัดหุบกระทิง ตำบลเบิกไพร​ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

ช่วงหนึ่ง นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมแปลงสาธิต โดยระหว่างที่เยี่ยมชมควายไทยลักษณะงาม ได้มีสื่อมวลชนทำอุปกรณ์ตก ทำให้ควายตกใจ นายกรัฐมนตรีจึงได้พูดแซวกับควายว่า “ไม่มีใครทำร้ายนายกฯ อยู่แล้ว อย่าไปทำเขา ใครใจร้ายกับนายกขอให้ระวังไว้” ก่อนที่จะย้ำว่า​ ขอให้คิดดีทำดี

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี​ยังได้ทักทายลูบหัวสุนัข​ บอกว่า​ “น่ารักจัง” ก่อนเดินทางออกจากจุดดังกล่าว นายกรัฐมนตรีได้พบกับกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้าน และถ่ายรูปร่วมกัน​ ก่อนที่จะกล่าวว่า​ จะทำให้ดีที่สุด กระจายอำนาจ​ ขออย่าให้มีเรื่อง​ จะได้ดูแลได้​ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านตะโกนขอขึ้นเบี้ยผู้สูงอายุ แต่นายกรัฐมนตรีไม่ได้กล่าวตอบแต่อย่างใด