หนุ่มวัย 33ปี คลั่งปีนรั้วเข้าบ้านเช่า ที่เป็นของแม่ตนเอง จุดไฟเผารถจักรยานยนต์แม่ค้าลอตเตอรี่ลุกลามไหม้บ้านเช่าวอดเสียหาย1หลัง รถจักรยานยนต์4คัน ชาวบ้านรุมจับตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุพูดจาวกวน

 

เมื่อเวลา 06.30น.วันที่ 12 มี.ค. ร.ต.อ.กรเทพ จันทรานภาภรณ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านชาวบ้านได้ควบคุมตัวไว้ที่เกิดเห อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานรถน้ำดับเพลิงเทศบาลเมืองอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ป่อเต็กตึ๊งรุดไปที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านและกำลังลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำสกัดควบคุมเพลิงนานประมาณ1ชั่งโมง เพลิงจึงสงบลง พบว่าไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง และมีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้เสียหาย  คัน และบ้านด้านข้างอีก1หลังพบว่ามีไฟไหม้หน้าประตูบ้านเสียหายพร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ที่ถูกเพลิงไหม้

 

เบื้องต้นทางชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายผู้ก่อเหตุไว้ได้ทราบชื่อต่อมาว่า นายอภิวัฒน์ อายุ 33 ปี  ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านเช่าหลังดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว แต่จะมาอาละวาดที่บริเวณดังกล่าวเป็นประจำ 

 

จากการสอบถามพูดจกวกวนไปเรื่อย  เบื้องต้นทราบว่าเป็นลูกชายเจ้าของบ้านเช่าดังดังกล่าว แต่ไม่ได้อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวแต่มาโวยวาย ก่อนปีนรั้วบ้านเข้าไปเผารถจักรยานยนต์แม่ค้าลอตเตอรี่ ที่จอดอยู่หน้าประตูบ้าน แล้วลุกลามไหม้บ้านเช่าวอดเสียหาย 1 หลังและรถจักรยานยนต์ทั้งหมดอีก 4 คันดังกล่าว

 

จาการสอบถามแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าให้ฟังว่า นายอภิวัฒน์ ที่ก่อเหตุได้ปีนรั้วเข้ามาเผารถจักรยานยนต์ ที่จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านและข่มขู่ทุกคนไม่ไห้หนีออกมาจากบ้านจะทำร้าย เมื่อตนเองเปิดประตูบ้านเช่าได้ก็รีบวิ่งหนีไปหน้าปากซอย

 

ส่วนทางด้าน นางบุญแย้ม อายุ 60ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ที่อยู่ในบ้านที่เกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า นายเปาผู้ก่อเหตุได้มาโวยวายอยู่หน้าบ้านแล้วขอไฟแช็กแล้วปีนรั้วบ้านเข้ามาในบ้านบอกขอไฟแช็กจะเปิดแก๊สต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วไปก่อเหตุจุดไฟเผารถจักรยานยนต์ของนางสาวนุชนากร อายุ 40 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่จอดอยู่หน้าบ้าน ตนเองวิ่งหนีออกมาส่วนสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 30 ใบอยู่ในบ้านที่ไฟไหม้

 

ส่วนทางด้าน  นางสาวนุชนากร อายุ 40 ปี แม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล โดนผู้ก่อเหตุเผารถจักรยานยนต์เสียหาย1คัน  เล่าให้ฟังว่า ได้ยินเสียงไอ้เปาเขามาทุบรถจักรยานยนต์ของตนเองและขู่ตนเองไม่ให้เข้ามาใกล้รถและไม่รู้ว่าเอาไฟแช็กมาจากไหนแล้วจุดไฟเผารถจักรยานยต์ของตนเอง ส่วนตนเองก็วิ่งหนีออกมาแต่ตัวส่วนโทรศัพท์อยู่ในบ้านเช่า

 

เบื้องต้น ทราบว่ามีประวัติเรื่องยาเสพติด  เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ควบคุมตัวนายอภิวัฒน์ อายุ 33 ปี  ไปสอบสวนขยายผลเพื่อ เพื่อหาสาเหตุของการจุดไฟเผาจนวอด ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป