ชายแค้นใจ ผู้ใหญ่บ้านให้ปลูกกระท่อมในพื้นที่ แต่พอโตจะเก็บใบไปขายได้ กลับถูกผู้ใหญ่บ้านปฏิเสธ เก็บความช้ำไว้ในใจ ก่อนจะมาชักมีดแทงในงานเลี้ยง ก่อนงานแต่งงาน

กล้องวงจรปิดจับภาพจังหวะที่ นายอนัน อายุ 50 ปี ลงขึ้นกระหน่ำแทงคอ นายสรชัย ทองพูล หรือผู้ใหญ่เด๋อ อายุ 37 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อำเภอเมืองชุมพรเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดภายในงานเลี้ยงก่อนถึงวันแต่งงาน ที่บ้านหลังหนึ่งในซอยสุขาภิบาล 7 ถนนชุมพร-ระนอง หมู่ 5 ตำบลวังไผ่ อำเภอเมืองชุมพร โดยหลังเกิดเหตุ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วยกันล็อกตัว นายอนันไว้ได้ทันที จากนั้นรีบโทรแจ้งตำรวจมาควบคุมตัว

สอบสวนนายอนัน ให้การว่า อาศัยอยู่กับผู้ตาย อ้างว่า แต่ที่ก่อเหตุเพราะความคับแค้นใจ ที่ถูกผู้ตายกดดัน โดยเฉพาะเรื่องที่ตนเองปลูกต้นกระท่อม จำนวน 5 ไร่ ไว้ในที่ดินของผู้ตาย แต่พอจะเก็บใบกระท่อมขาย กลับถูกผู้ใหญ่ห้าม ไม่ให้เก็บไปขาย แถมยังชอบพูดจาดูถูกเหยียดหยาบตน และต่อว่าตนหน้าคนอื่นมาหลายครั้ง กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ขณะอยู่ในงานเลี้ยง นั่งอยู่ต่อหน้านักการเมืองท้องถิ่นในงาน ผู้ตายยังเอาเรื่องเดิม มาพูดในตนช้ำใจ จึงทนไม่ไหว ชักมีดออกมากระหน่ำแทงดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า หลังก่อเหตุจะขอโทษ หรือพูดอะไรกับญาติผู้ตายหรือไม่ เพราะผู้ตายเพราะเหมือนนายจ้าง ให้ที่พัก และให้งานกับผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหายืนยันที่จะไม่ขอโทษ

ส่วนการดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดมาในที่สาธารณะไว้ก่อน ส่วนวันนี้จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่ อยู่ระหว่างการพิจารณาอีกครั้ง