"บิ๊กตู่" ลั่น ลงพื้นที่แปดริ้วในฐานะนายกฯ ยัน ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง พร้อมขอพรหลวงพ่อโสธร ให้ครอบครัวมีความสุขบ้างและให้ตนแข็งแรงทำงานเพื่อประชาชนได้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำสถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้งและสถานที่ปิดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2566 โดยหมวด 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ 17 ระบุว่า ห้ามผู้สมัครพรรคการเมืองหรือผู้ใดนำสถาบันพระมหากษัตริย์มาเกี่ยวข้องกับการหาเสียงเลือกตั้ง ว่า ใครห้าม แล้วใครพูดล่ะ

ผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้ไปจะต้องมีการกำชับในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ เขารู้อยู่แล้ว วันนี้นายกฯมาในฐานะนายกฯ ไม่ได้มาหาเสียง ไม่ได้เอาสถาบันมาหาเสียง แล้วเธอไม่ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา มหากษัตริย์ เลยหรือไร ทุกคนรู้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า วันนี้มาจังหวัดฉะเชิงเทรา ขอพรอะไร หลวงพ่อโสธร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมก็พูดเหมือนทุกครั้ง สิ่งที่ขออันแรกคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และขอให้ประชาชน และขอให้สุขภาพร่างกายของผมแข็งแรงที่จะทำงานต่อไปได้เพื่อประชาชน และให้ครอบครัวผมมีความสุขบ้าง ให้เขาปลอดภัย ที่สำคัญประชาชนต้องมีความสุขและปลอดภัยดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่ผมตั้งใจมาตลอดชีวิต"

เมื่อถามว่าชาวบ้านอวยพรอยากให้เป็นนายกฯต่ออีก ถือเป็นกำลังใจที่จะทำงานต่อหรือไม่ นายกฯไม่ตอบคำถามเพียงแต่ยิ้ม และขึ้นรถเดินทางกลับ