แพทย์นิติเวชศาสตร์ มศว เผยมีโอกาสสูงเป็นกระดูกคน ส่งตรวจสอบละเอียด ใช่กระดูกของ"น้องต่อ"หรือไม่

ความคืบหน้ากรณีการตามหาร่าง "น้องต่อ" เด็กชายวัย 8 เดือน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเวลา ประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา มีคนพบกระดูกปริศนา อยู่บริเวณกองดินที่มีก่อนหน้านี้มีการใช้เรือขุดของกรมเจ้าท่ามาขุดลอก บริเวณคลองท่อใกล้กับต้นกอไผ่

ต่อมาทีมข่าวช่อง 8 ส่งรูปกระดูกที่พบให้กับ รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี หรือ “หมอหมู” อาจารย์แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ซึ่งคุณหมอได้ให้ข้อมูลว่าขั้นตอนในการพิจารณาว่าสิ่งที่ตรวจพบดังกล่าวเป็นกระดูกกรือไม่ สามารถทำได้โดย

1) แยกว่าเป็นวัสดุที่ทำคล้ายกระดูกหรือกระดูกจริง ซึ่งสามารถดูได้ด้วยการตัดหน้าเพื่อดูลักษณะของเซลล์กระดูก หากไม่พบก็แสดงว่าเป็นวัสดุที่ทำคล้ายกระดูก

2) หากใช่กระดูก เป็นของคนหรือของสัตว์ โดยดูจาก รูปร่างลักษณะ รวมถึงขนาดภายนอก และสามารถดูการจัดเรียง จำนวนและขนาดของเซลล์กระดูกด้วยกล้องจุลทรรศน์ เพื่อทำการแยก

3) หากเป็นของคน เป็นของใคร สามารถทำได้โดยการตรวจ DNA

จากภาพเป็นการยากที่จะระบุ แต่หากดูคร่าวๆ ไม่ขอฟันธง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะเป็นกระดูกจริง และดูลักษณะภายนอก ก็น่าจะเข้ากับกระดูกมนุษย์มากกว่าสัตว์ แต่จะให้แน่นอนชัดเจน คงต้องส่งตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวได้สอบถามข้อมูล กับชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเบาะแสว่าพบกระดูกปริศนา บริเวณปากคลองท่อ ที่แม่เด็กเคยรับสารภาพว่าโยนลูกลงน้ำบริเวณดังกล่าว ล่าสุดได้เก็บกระดูกปริศนาใส่ถุงเพื่อตรวจสอบแล้ว

โดยเก็บกระดูกที่พบทั้งหมดสี่ชิ้น มีหนึ่งชิ้นที่มีลักษณะคล้ายกระดูกมนุษย์ แต่อีกสามชิ้นเป็นกระดูกใหญ่ลักษณะคล้ายของสัตว์ ซึ่งจะส่งตรวจที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน7 ในวันพรุ่งนี้ ส่วนผลตรวจยังไม่สามารถระบุได้ว่าออกวันไหน

แพทย์นิติเวชศาสตร์ มศว เผยมีโอกาสสูงเป็นกระดูกคน ส่งตรวจสอบละเอียด ใช่กระดูกของ"น้องต่อ"?