"บิ๊กตู่" ลงพื้นที่ฉะเชิงเทรา​ ประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยไหว้ "หลวงพ่อโสธร" ท่ามกลางแฟนคลับรอรับ แต่ขอเบรกจับมือ เพราะยังเจ็บอยู่ พร้อมอวยพรให้ประชาชนที่มาไหว้พระสุขภาพแข็งแรง และได้พรพระกลับไปทุกคน

วันที่ 10 มี.ค.66 พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพลเอกอนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา วัดโสธรวรารามวรวิหาร เพื่อสักการะ พระพุทธโสธรโสธร และกราบนมัสการพระราชภาวนาพิธานเจ้าอาวาสวัด

นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงในเวลา 15.22 น. โดยได้ทักทายกับ ส่วนราชการในพื้นที่และว่าที่ผู้สมัครของพรรครวมไทยสร้างชาติจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่มารอแนะนำตัวอยู่ โดยนายกรัฐมนตรีได้รับไหว้และยักคิ้วให้กับว่าผู้สมัคร พร้อมกับระบุว่า "คิดถึงนะ"

ก่อนที่จะมีชาวบ้านนำพวงมาลัยมาให้และอวยพรให้นายกรัฐมนตรีนั้นสุขภาพแข็งแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณและกล่าวว่า เดี๋ยวไหว้พระให้ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังแวะทักทายประชาชนที่มารอบริเวณด้านหน้าพระอุโบสถ และอวยพรให้ประชาชนนั้นมีความสุขตลอดไป สมหวังสมปรารถนาทุกอย่าง ก่อนที่จะบอกประชาชนอีกว่ามือของตนเองนั้นยังเจ็บอยู่ ซึ่งระหว่างนั้นประชาชนก็ได้ตะโกนว่าขอให้ "ลุงตู่หายเร็ว ๆ รักลุงตู่ ตัวจริงหล่อมากเลย ลุงตู่สู้ ๆ เชียร์ลุงตู่" ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะชวนประชาชนไปไหว้พระด้วยกัน

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเยาวชน yec จังหวัดฉะเชิงเทรามารอให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้พูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ถึงแนวทางการพัฒนาพื้นที่ ซึ่งระหว่างนั้นมีประชาชนตามมาตะโกนให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี เชียร์ลุงตู่ค่ะ ขอให้มือหายไว ๆ รักเสมอ ขอบคุณที่ช่วยกันดูแลประเทศชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการลงพื้นที่ในครั้งนี้ มีนายชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.เขต 2 พรรค พปชร. ที่จะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ เขต 4 นายมติชน ชูทับทิม เขต 1 ว่าที่ผู้สมัครพรรค รทสช.ฉะเชิงเทรา มารอด้วยเช่นกัน

และผู้สื่อข่าวอย่างรายงานอีกว่านายกรัฐมนตรีใช้รถตู้ Alphard สีดำหมายเลขทะเบียน​กข 1 ฉะเชิงเทรา​ ในการเดินทาง