อุกอาจ! นักเรียนม.2 นั่งอยู่หน้ามัสยิด ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ก่อนหลบหนี ที่ จ.ปัตตานี

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 10 มี.ค.2566 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเด็กที่ม้านั่งหินขัด หน้ามัสยิดดารุสนัดวะตุสอิสลามิยะ ม.6 บ้านซูไหงฆาลี ต.ปุยุค อ.เมือง จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้กระสุนถูกน้องนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นนักเรียน ชั้นม.2 อายุ 14 ปี ชาวอ.เมือง จ.ปัตตานี ถูกกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าอกด้านซ้าย นำส่งโรงพยาบาลปัตตานี ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในที่เกิดเหตุพบหัวกระสุน จำนวน 1 ชิ้นจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายกำลังนั่งพูดคุยกับแม่สองคนอยู่ที่เก้าอี้หินอ่อน หน้ามัสยิดเพื่อรอพ่อซึ่งอยู่ในมัสยิด โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น ปรากฏว่าได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สปอตร์ไรเดอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน 1822 ปัตตานี ขับผ่านมาก่อนที่คนร้ายชักอาวุธปืนยิง จำนวน 2 นัด กระสุนถูกผู้ตาย 1 นัด จนล้มฟุบกองกับพื้นต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่ ก่อนจะเข้าไปโอบลูกร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนอีก 1 นัด ตกอยู่ข้างบ้านผู้ตาย หลังเกิดเหตุคนร้ายได้เร่งเครื่องหลบหนีไป ขณะเดียวหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายแล้ว เชื่อว่าคนร้ายบังหลบซ่อนตัวในพื้นที่

ด้าน พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองปัตตานี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบและเร่งหาพยานหลักฐานและสอบพยานในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน รวมไปถึงติดตามยานพาหนะของคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งจากการสอบพยานเบื้องต้นทราบเบาะแสรถที่คนร้ายก่อเหตุ จึงได้ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ กระทั่งพบรถต้องสงสัยที่คนร้ายก่อเหตุ ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องยังทราบอีกว่าก่อนที่คนร้ายจะก่อเหตุนั้น คนร้ายได้ขับรถเข้ามาในหมู่บ้าน และวนรถแล้วก่อเหตุ ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้เชื่อว่าคนร้ายน่าจะมุ่งเป้าไปยังเป้าหมายที่ไม่น่าจะเป็นเด็กที่เสียชีวิต แต่ปรากฏว่ากระสุนพลาดเป้าไปโดนผู้ตายเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งสอบพยานและประวัติบุคคลของผู้ที่อยู่ในมัสยิดแล้วว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้หรือไม่อย่างไร และสอบสวนพยานแวดล้อม เพื่อหาแรงจูงใจอะไรที่คนร้ายถึงก่อเหตุกับเด็กอายุเพียง14ปี ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ในกระบวนการสืบสวนสอบสวน