อุกอาจ !! เกิดเหตุซ้อนกัน 2 อำเภอ คนร้ายบุกแทง "เจ้าอาวาส - พระลูกวัด" เลือดท่วมกุฏิอาการปางตาย

9 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.วิจักร สุวรรณภักดี รอง ผกก.สส.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.พิจักษณ์ สุวรรณภักดี รอง ผกก.สส.สภ.พิปูน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือพระครูวิจิตร สุวรรณรักษ์ อายุ 66 ปี เจ้าอาวาสวัดเขาพระ หมู่ 1 ต.เขาพระ อ.พิปูน ถูกคนร้ายบุกเข้าไปใช้อาวุธมีดจ้วงแทงจนได้รับบาดเจ็บเลือดท่วมกุฏิ ก่อนเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำร่างของพระครูวิจิตรที่อยู่ในสภาพเจ็บหนักส่ง รพ.พิปูนอย่างเร่งด่วน

 

ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าผู้ก่อเหตุทำร้ายพระครูวิจิตรเจ้าอาวาสวัดเขาพระบาดเจ็บคือนายทัศนศักดิ์ ศรีวรเดชไพศาล อายุ 42 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้ถืออาวุธมีดวิ่งหนีออกไปจากวัดแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่พระครูวิจิตร นั่งอยู่ที่โต๊ะในกุฏิ นายทัศนศักดิ์ คนร้ายก็เดินปรี่เข้าไปหาแล้วจ้างแทงถึง 3 ครั้ง เข้าแขน ท้อง และลำคอ

 

ขณะที่พระครูวิจิตรพยายามกัดฟันต่อสู้ป้องกันตัวจนนายทัศนศักดิ์ วิ่งหนีไป ก่อนที่พระครูจะทรุดลงจากการเสียเลือดมากและมีบาดแผลฉกรรจ์จนชาวบ้านเข้าให้การช่วยเหลือและแจ้งเจ้าหน้าที่ ช่วยเหลือนำส่ง รพ.พิปูน ซึ่งพบว่ามีบาดแผลฉกรรจ์ที่แขนซ้าย ส่วนที่ท้องและลำคอ เป็นแผลไม่ลึกมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอาการล่าสุดของพระครูวิจิตร พบว่าหลังจากถึงมือแพทย์ปลอดภัยแล้ว

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกไล่ล่าตัวนายทัศนศักดิ์ ผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวได้ทันควัน ก่อนนำตัวมาสอบปากคำที่โรงพักพบว่านายทัศนศักดิ์ ให้การวกไปวนมาจับใจความไม่ได้ และพบมีประวัติป่วยจิตเวช

 

นอกจากนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุการทำนองเดียวกันมีชายคุ้มคลั่งเข้าทำร้ายพระภิกษุที่ชราภาพอยู่ในวัดหนองเจ ตำบลวังหิน อำเภอบางขัน จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยพระสงฆ์ที่ได้รับบาดเจ็บคือพระประจบ จ้องท้าม อยู่ในสภาพมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ เบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุคือนายจิระภพ ทองทิพย์ เป็นชายคุ้มคลั่งที่อยู่ใกล้กับวัด ช่วงเกิดเหตุหลังจากที่พระประจบกำลังกลับจากบิณฑบาต นายจิระภพ ได้ใช้มีดพร้าไล่ฟันพระประจบบาดเจ็บสาหัส ก่อนวิ่งหลบหนีไปส่วนพระประจบอาการยังน่าเป็นห่วงขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สมเด็จพระยุพราช ส่วนนายจิระภพ เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับติดตามตัวแล้ว