"ชูวิทย์"เล่นใหญ่!ถือไม้กวาด-ไม้ปัดขนไก่ ปัดป้ายกระทรวงคมนาคมทำความสะอาด แฉ บิ๊กขรก. เซ็นงานโครงการมูลค่าแทนกว่า 300 ล้านบาท

วันนี้ (7 มี.ค.66) ที่กระทรวงคมนาคม นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ยื่นหนังสือถึงนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของข้าราชการระดับสูงในสังกัดกระทรวง ที่ประพฤติมิชอบ รวมถึงมอบเอกสารหลักฐานที่ฮั้วประมูลโครงการเกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นเอกสารที่กระทรวงคมนาคม ได้เคยร้องขอกับนายชูวิทย์ไปก่อนหน้านี้

โดยวันนี้นายชูวิทย์ ได้นำไม้กวาดดอกหญ้าและไม้ปัดขนไก่ มาปัดกวาดทำความสะอาดบริเวณป้ายกระทรวงคมนาคม และบริเวณด้านหน้าเชิงบันได พร้อมกันนี้ได้นำแจกันดอกไม้มาแสดงความยินดี และให้กำลังใจในการทำงานต่อนายอธิรัฐ โดยมีการเขียนข้อความแนบไปด้วยว่า "ปราบโกง"

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ตนไว้วางใจนายอธิรัฐ ในฐานะที่เป็นคนหนุ่มมีอนาคต จึงนำข้อร้องเรียนมาเสนอให้ตรวจสอบ โดยขอให้ยับยั้งโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตามที่เคยได้ให้ข้อมูลไปก่อนหน้านี้

รวมทั้งตรวจสอบ หจก.บริษัทของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ซึ่งอยู่ในเครือ ฮั้วประมูลโครงการรถไฟของรัฐ 2 เส้นทาง โดยการเป็นคู่เทียบอย่างไม่โปร่งใส นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นรวม 40 โครงการ มูลค่าประมาณ 1,200 ล้านบาท ซึ่งเกี่ยวข้องกับบริษัทรับเหมาก่อสร้างชื่อดังอีก 2 แห่ง นอกจากนี้ยังพบว่าบริษัทดังกล่าวและนอมินีของบริษัท ยังบริจาคเงินให้พรรคภูมิใจไทยเป็นหลักล้านบาท

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ตรวจสอบนางสุขสำรวย เลขานุการ รมว.คมนาคม ที่ใช้อำนาจหน้าที่เกินขอบเขตตนเอง ลงนามสั่งการแทนรัฐมนตรี เร่งรัดโครงการของกรมทางหลวงชนบทที่มีงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท โดยสั่งควบคุมให้ติดตามโครงการอย่างใกล้ชิด

นายชูวิทย์ กล่าวอีกว่า ยังมีกรณีที่นักการเมืองถูกตรวจสอบ จะวิ่งเต้นกับนายสุชาติ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ในการดำรงตำแหน่งของคณะกรรมการ โดยบุคคลดังกล่าวยังถูกร้องเรียนมากมาย จึงเรียนถามไปยัง พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธาน ป.ป.ช.ว่าจะดำเนินการให้องค์กรโปร่งใสได้อย่างไร หากไม่ปลดออกก็ต้องสับเปลี่ยน ไม่เช่นนั้นจะถูกดำเนินคดีอาญาเสียเอง

"เหตุผลที่เพิ่งมาเปิดเผยข้อมูลในตอนนี้ เนื่องจากขณะนี้กำลังเข้าสู่การเลือกตั้ง ตนจึงต้องการทำลายคะแนนพรรคภูมิใจไทย ยอมรับว่าตนมีเบื้องหลังเยอะ จะรับงานด่าใครก็รับหมด เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ประชาชนอย่างตนพึงกระทำได้ ไม่ใช่ในฐานะสื่อมวลชนหรือนักการเมือง พร้อมฝากไปยังนายศักดิ์สยาม ว่า ให้เลิกวิ่งเต้นกับนายสุชาติ แต่มีผู้ใหญ่คนหนึ่งติดต่อเข้ามา ขอให้เว้นนายสุชาติไว้ ตนไม่อาจทำได้ เพราะนี่เป็นเรื่องของบ้านเมือง ตนยินดีรับผิดชอบภาระทางกฎหมาย ไม่กังวลว่าจะถูกฟ้องร้องกลับหรือไม่ อย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าวที่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนไปนั้น ตนจะให้เวลา 15 วัน ในการดำเนินการและจะมีการติดตามผลอีกครั้ง" นายชูวิทย์ กล่าว

ขณะที่ นายอธิรัฐ กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องไว้ตรวจสอบตามระเบียบขั้นตอน ทั้งนี้ ตามหน้าที่ของเลขานุการรัฐมนตรีแล้ว ไม่สามารถลงนามแทนรัฐมนตรีได้ แต่ตนเพิ่งทราบเรื่องจึงยังต้องไปตรวจสอบเพิ่มเติม