สืบบางปู ทำงานไว พบรถกระบะมิตซู สีขาวจอดซุกข้างทาง จึงเข้าจับตัวฆาตกรโหด ตรวจเจอมีดที่ใช้ก่อเหตุและข้าวของจำนวนมากในรถ เตรียมปลิดชีพตัวเองหนีผิด

วันที่ 7 มีนาคม 2566 เมื่อเวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ตุลชัย สมใจ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บางปู นำกำลังฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางปู ไปจับกุมตัวนายพิสุทธ์ศิริ จันทร์โสดา อายุ 42 ปี พร้อมกับของกลางทั้งมีดที่ใช้ก่อเหตุ รถยนต์กระบะมิซูบิชิ สีขาว ซึ่งตรวจพบว่า จอดรถซุกข้างทางลานโล่งริมถนน มีแนวต้นไม้ขึ้นปิดบังสายตาริมถนนเทพรัตน ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา

จากการตรวจค้นภายในรถ พบมีดดาบของกลางที่ใช้ก่อเหตุ และที่ท้ายรถมีข้าวของเครื่องใช้และเสื้อผ้าอยู่ในกระบะจำนวนมาก ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าก่อเหตุจริง หลังก่อเหตุหลบหนีขับรถวนไปตามเส้นทางต่างๆ จนถึงจังหวัดชลบุรี ก่อนจะกลับมาจอดบริเวณดังกล่าวเพื่อเตรียมปลิดชีพตัวเองหนีความผิด แต่ถูกตำรวจตามแกะรอยจนมาพบตัวและจับกุม

ขณะที่ ศาลจังหวัดสมุทรปราการ อนุมัติหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยตำรวจเตรียมนำตัวกลับมาสอบปากคำและดำเนินคดีที่ สภ.บางปู