ตำรวจนำตัวสามีไปตรวจร่างกาย เร่งคลี่คลายคดีฆ่าโหด 2 แม่ลูก สระบุรี ด้านยายคาดอาจเป็นฝีมือลูกสาวปลิดชีพตัวเองกับหลานชาย

วันที่ 6 มี.ค.66 จากกรณีที่วานนี้ (5 มี.ค.66) ร.ต.อ.อำนวย พูลผล ร้อยเวร สส.สภ.พระพุทธบาท ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุ ใช้มีดก่อเหตุฆาตรกรรม บริเวณบ้านเลขที่ 86 ม.3 ริมถนนสายตรี (พระพุทธบาท-โคกตูม) ต.ธารเกษม อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงรายงานไปยัง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผบก.ภ.จ.สระบุรี พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.พระพุทธบาท เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยฯ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบกองเลือดไหลนองเต็มพื้นประตูทางเข้าบ้าน และบนถนนหน้าบ้าน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อเด็กชายบอย (นามสมมติ) อายุ 9 ปี ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดที่บริเวณคอ นอนหายใจรวยริน อยู่หน้าประตูบ้าน มีเลือดไหลนองเต็มพื้น ส่วนนางอารียา อายุ 40 ปี (แม่) พบนอนหายใจรวยรินอยู่กลางถนนหน้าบ้าน ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดที่บริเวณคอ แผลยาวประมาณ 6 นิ้ว (ตกอยู่ข้างถนน) ญาติเร่งนำตัวทั้ง 2 แม่ลูกส่งยังโรงพยาบาลพระพุทธบาท แต่เด็กชายบอยทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิต ระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนางอารียา ทางแพทย์จากโรงพยาบาลพระพุทธบาทส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลพบุรี เนื่องจากอาการสาหัส

จากนั้นเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.อำนวย พูลผล ร้อยเวร สส.สภ.พระพุทธบาท ได้เชิญตัวญาติและเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุเข้ามาสอบปากคำเพื่อเร่งคลี่คลายคดี และหาปมเหตุที่เกิดขึ้น ส่วนนางอารียาถูกส่งตัวเข้ารักษายัง รพ.ในจังหวัดลพบุรี อยู่ในความดูแลของแพทย์ ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แยกกันสอบ ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าปมการฆาตกรรมโหดในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งทั้งนี้ยังคงต้องรอผลการชันสูตร และผล DNA ที่ตรวจจากรอยนิ้วมือที่มีดที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ซึ่งจะเป็นผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบประตูบ้านถูกปิด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไปนำตัวนายอุดร พรมมา (สามี) พร้อมญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระพุทธบาท

คืบหน้าช่วงเวลา 17.30 น. ทางด้านพนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายอุดร พรมมา (สามี) ไปทำการตรวจร่างกาย ที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เพื่อทำการตรวจหาหลักฐาน และภายในตัวว่ามีบาดแผลอะไรหรือไม่ เพื่อจะได้นำหลักฐานดังกล่าวมาประกอบสำนวนการสอบสวนต่อไป

สอบถาม นางจันทร์ บุญชำนิ อายุ 61 ปี แม่ของนางอารียา พรมมา ผู้เสียชีวิต กล่าวกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในช่วงเวลา 19.30 น. ทางเจ้าหน้าที่พยาบาล โรงพยาบาลในจังหวัดลพบุรี ได้ทำการแจ้งกับตนว่า ลูกสาวของตนอาการสาหัส โอกาสที่จะรอดชีวิตนั้นไม่มีเนื่องจากอาการนั้นโคม่ามาก ตนเองได้ปรึกษากับญาติๆ แล้วคิดว่า ควรปล่อยให้ลูกสาวไปเสียดีกว่า ให้เขาไปอยู่กับลูกชายดีกว่า เขาคงอยากอยู่กับลูกชายเขามากกว่า

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเค้าลางบอกเหตุในการเกิดเหตุการณ์นี้ว่าทางลูกสาวไม่เคยบ่นอะไรให้ฟังเลย คาดว่าอาจจะมีบ้างลิ้นกับฟันกระทบกันกับสามีแต่ก็ไม่น่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ทั้งสองแต่งงานกันมาร่วม 10 ปี ส่วนนิสัยลูกเขยแต่ก่อนก็เอาเรื่องเหมือนกันแต่ปัจจุบันเขารักและง้อเมียมาก ส่วนหลานชายก็ชอบเล่นบอลเก่ง ลูกสาวตนเองทำงานบริษัทเป็นแม่บ้าน เป็นคนขยันทำงานเป็นที่รักของเจ้านายและเพื่อนร่วมงาน จนเมื่อช่วงก่อนหน้านี้ 2 เดือน ลูกสาวเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และโรคภูมิแพ้ จนก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน ไม่ได้ไปทำงาน อยู่กับบ้าน

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ซักถามถึงการก่อเหตุในครั้งนี้ว่า แม่คิดว่าใครเป็นคนทำ บอกว่าคาดว่าน่าจะเป็นลูกสาวตนเอง แต่ไม่รู้สาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้ ตนเสียใจมากถ้าตายแทนได้ขอตายแทนลูกกับหลานเลย