"ก้าวไกล" บุกขอนแก่นเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร 11 เขต 11 คน ประกาศเตรียมแก้แค้นจับงูเห่ามาผัดเผ็ด พร้อมระบุเลือกตั้งปีนี้เปลี่ยน 3ป.เป็น 3 P รับรองที่อย่างเปลี่ยนแน่

เมื่อเวลา 20.00น.วันที่ 3 มี.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณภายในสวนรัชดานุสรณ์ ตรงข้ามศาลากลาง จ.ขอนแก่น เขตเทศบาลนครขอนแก่น พรรคก้าวไกล ได้กำหนดเวทีปราศรัยใหญ่ จ.ขอนแก่น อนาคตใหม่ก้าวไกล เพื่อประเทศไทยไม่เหมือนเดิมโดยมีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และ น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า ขึ้นเวทีปราศรัยพร้อมทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ทั้ง 11 เขต 11 คน โดยมีแกนนำพรรคก้าวไกลในหลายจังหวัดภาคอีสาน ผู้ให้การสนับสนุนพรรคก้าวไกลและสมาชิกพรรคก้าวไกลจากทั้ง 11 เขตเลือกตั้งของ จ.ขอนแก่น มาร่วมรับฟังและร่วมกิจกรรมที่พรรคก้าวไกลได้กำหนดไว้รวมกว่า 3000 คน ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบจำนวนมาก
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้พิสูจน์แล้วว่าการเมืองเป็นเรื่องความเป็นไปได้ 4 ปี ที่แล้วมีคนบอกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่พรรคการเมืองที่ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียงไม่มีหัวคะแนนให้คนธรรมดามาหาเสียง มีคนบอกว่าอย่างมากได้ สส. 10-20 คน เราพิสูจน์ว่าพวกเค้าพูดผิดเพราะการเมืองคือเรื่องแห่งความเป็นไปได้ที่ขอนแก่นแห่งนี้ได้คะแนนไปเกือบ 200000 คะแนน กาให้กับพรรคอนาคตใหม่ เจาะไข่แดงเข้ามา เขต1 ได้คะแนนไป 39000 คะแนน หรือว่า 40% ถือว่าเจาะไข่แดงขอนแก่นได้สำเร็จ

 

"ขอให้เตรียมแก้แค้นเราจะจับงูเห่ามาผัดเผ็ดกัน ผลงานในสภาผู้แทนราษฎรเรามีมากมาย ทั้งอภิปรายกระดุม 5 เม็ด อภิปรายเรื่องตั๋วช้าง ทั้งเรื่องที่ดินและเรื่องน้ำ ถือว่า3 ปี ที่ผ่านมาในสภาผู้แทนราษฎรเรามีผลงานเป็นที่ประจักษ์ เพราะพี่น้องชาวขอนแก่นคือหมอสู่ขวัญผูกเสี่ยวเราเอาไว้รวมกันจึงมีทุกวันนี้ เลือกตั้งปีนี้ลองเปลี่ยนจาก 3 ป. มาเป็น 3 P ลองดูมั้ย พิธา ปิยะบุตร พรรณิกา หรือจะเอา พิธา ธนาธร ทีวศักดิ์ ทักษิณ ทุกอย่างคือการเมืองแห่งความเป็นไปได้เกิดขึ้นแล้ว เลือกตั้งทั้งทีต้องเลือกอย่างมีวิสัยทัศน์เลือกให้คุ้มค่าเลือกทั้งทีอย่างแค่เปลี่ยนรัฐบาลแต่ต้องเปลี่ยนประเทศ"

 

นายพิธา กล่าวต่อิกว่า เลือกก้าวไกลให้ไทยก้าวหน้ากาก้าวไกลให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม เริ่มต้นที่การเอาทหารออกจากการเมืองส่งลุงๆกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ปิดสวิตซ์ 3 ป. แก้ไขรัฐธรรมนูญภายใน 100 วัน ถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อไรแก้รัฐธรรมนูญทำประชามติภายใน 100 วันทันที เราต้องเปลี่ยนแรงงานให้เป็นผู้ประกอบการให้ได้ต่อไปนี้แรงงานต้องเป็นเถ้าแก่ให้ได้ เริ่มต้นด้วยขึ้นค่าแรง 450 บาท ของแพงค่าแรงถูกอันนี้รับไม่ได้ต้องยุติทุนผูกขาด มั่งใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ขอนแก่นและทั่วประเทศไทยจะไม่มีงูเห่าแน่นอน