ทนไม่ได้! "ปารีณา" ร้อง ป.ป.ช.ราชบุรี เอาผิด ส.ส.เล่นไพ่ในสภา แฉมีมาตั้งแต่ปี 48 จี้ "ชวน" รับผิดชอบด่วน ชี้เป็นแบบอย่างไม่ดี เสื่อมเสียเกียรติของ ส.ส.-รัฐสภา

วันที่ 3 มี.ค.66 นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือ ป.ป.ช. จังหวัดราชบุรี ให้ดำเนินคดีที่ขัดต่อจริยธรรม ไต่สวนเอาผิด กับ ส.ส. กรณีที่มีภาพเล่นไพ่ ภายในห้องทำงานในอาคารรัฐสภา โดยระบุว่า ตนเองมองว่าการเล่นพนันในสภา เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ของส.ส. และของรัฐสภา

เมื่อถามว่าเกิดเหตุแบบนี้ในรัฐสภาเป็นประจำจริงหรือไม่ นางสาวปารีณา เผยว่า มีประจำ ตนเองอยู่รัฐสภามาตั้งแต่ ปี 2548 ดังนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นนายชวน หลีกภัย ในฐานะประธานสภาผู้แทนราษฎรต้องรับผิดชอบด้วย แต่ความหนักใจก็คือความโปร่งใสในการทำหน้าที่ของนายชวน จะทำงานแล้วไต่สวนได้อย่างรวดเร็ว และเป็นธรรมแค่ไหน

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส. คนดังกล่าว ย้ายมาที่พรรคพลังประชารัฐ แทนที่นางสาวปารีณา จะมีผลดีผลเสียอย่างไร นางสาวปารีณา ย้ำว่า มีผลเสียแน่นอน แต่ผลเสียยังไม่เกิดขึ้น น่าจะเกิดกับพรรคเก่ามากกว่า เพราะเป็นเรื่องของการคัดสรรตัวแทนของพรรคการเมืองที่จะเข้าสภา ก็ควรมีการตรวจสอบประวัติ หรือพฤติกรรมของผู้สมัคร ก่อนเข้าเป็นตัวแทนของพรรคการเมืองแต่ละพรรค ไม่เช่นนั้นก็จะกระทบกับพรรค

เมื่อถามว่าเป็นห่วงพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ที่จะได้คนแบบนี้เข้าไป นางสาวปารีณา ยอมรับว่าเป็นห่วง เพราะมีความชัดเจนว่าเขาจะย้ายมาอยู่กับพลังประชารัฐ ห่วงคุณลุง เพราะคณะกรรมการคัดสรรของพรรคอาจจะไม่ได้ตรวจสอบประวัติ แต่คนในพื้นที่จะทราบ ซึ่งขณะนี้มีข่าวไปทั่วประเทศ นำความเสื่อมเสียมาให้พื้นที่อย่างแน่นอน