ออแกไนซ์ เผยข้อเท็จจริงปมดราม่า #เบลล่าแย่งซีน

วันที่ 2 มี.ค. 2566 จากกรณีกลุ่มเพื่อนนางเอก 4 ม ได้แก่ ใหม่ ดาวิกา, มิ้นต์ ชาลิดา, มิว นิษฐา และมาร์กี้ ราศรี ได้เมาธ์ในช่องยูทูบของใหม่ ดาวิกา พาดพิงนักแสดงคนอื่นจากเรื่องที่เคยไปอีเวนต์แล้วถูกกันซีน โดยที่มาร์กี้บอกว่า ฉันว่าโดนทุกคน ขณะที่มิ้นต์ได้เสริมว่าเพราะโดนคนเดียวกัน

โดยช่วงหนึ่ง มิว เล่าว่า ได้ไปออกงานหนึ่ง ออร์แกไนซ์เตรียมชุดมาให้ใส่หน้างาน ก็ได้เลย ไม่ต้องฟิตติ้ง อะไรก็ได้ ได้หมด แต่งตัวเสร็จพอลงไปหลังเวที อีกคนเขาหายไป แต่งานต้องเริ่มแล้ว

ขณะที่ มิ้นต์ เสริมว่า จำได้ ตอนเดินอยู่มีคนตะโกนบอกว่า "เดินช้าๆ" มิวก็พูดต่อทันทีว่า "เพราะมีคนหายไป แล้วก็ปรากฏตัวอีกทีตอนอยู่บนเวทีทุกคนแล้ว อ๋อ ไปเปลี่ยนชุดนั้นเองจ้า"

จากนั้นใหม่ ก็เล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองว่า "มาถึงซีนนี้ สมมติมันเป็นจุดที่ต้องโพสต์ เป็นตัว V ดาวิก็จะไปอยู่ตรงกลาง ดาวิก็เดินไปปลายรันเวย์ พอม้วนตัวกลับมา อ้าวที่กู มาโพสต์ที่กูทำไม ด้วยความที่ไม่รู้จะทำไง ก็เลยหยุดข้างหน้าเลย"

การพูดคุยดังกล่าวทำให้มีชาวเน็ตไปขุดคลิปหนึ่งที่คาดว่าเป็นงานที่ถูกพูดถึง ซึ่งช็อตที่ใหม่ ดาวิกา พูดดูเรื่องจุดที่ต้องโพสต์เป็นตัว V ดูเหมือนจะไปตรงกับ เบลล่า ราณี จึงทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก จนกลายเป็น #เบลล่าแย่งซีน ซึ่งมีทั้งฝ่ายที่เห็นด้วย และฝ่ายที่ออกมาปกป้องเบลล่า


ล่าสุด คุณสมเกียรติ ไชตติขะ ที่เป็นออแกไนซ์จัดงานดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า "ในวันนั้น ในฐานะออกาไนเซอร์ในการจัดงาน ทางผมได้รับการจัดงานในการประกาศผลรางวัล การประกวดออกแบบเครื่องประดับจากสถาบันนึง ซึ่งในวันงานประกาศผลรางวัล ได้มีการดิวดารานักแสดงทั้งหมด 6 ท่าน คือ น้องเก้า สุภัสสรา, น้องแพทริเซีย, น้องมิว นิษฐา, น้องมิ้นต์ ชาลิดา, น้องเบลล่า และน้องใหม่ดาวิกา เพื่อมาสวมเครื่องประดับแล้วเดินแบบ จากประเด็นที่เกิดขึ้นขอชี้แจงเป็นข้อๆ นะครับ

1.ทำไมน้องเบลล่าถึงต้องเปลี่ยนชุด จากสีเทาเป็นสีดำ คือทางเราได้วางสีชุดไว้หมดเรียบร้อยแล้วครับ น้อง ๆ ทุกคนจะเห็นชุดในห้องแต่งตัวและลองฟิตติ้งกันหมดละครับ หลายคนคิดว่าน้องเบลเปลี่ยนชุดเอง อันนี้ไม่จริงครับ ถ้าน้องอยากเปลี่ยนชุดอันนี้ตอบได้เลยว่าไม่ครับ จริงๆ แล้วเพราะก่อนหน้าที่จะเดินแฟชั่นจะมีน้อง 2 คนที่ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนงานเริ่ม คือน้องมิ้นและน้องเบล และหลังจากสัมภาษณ์เสร็จ ก็กลับเข้าไปด้านหลังเวทีเพื่อเตรียมตัว แต่ชุดน้องเบลนั้นดันไปเกี่ยวกับตะปูของฉากเวที ทำให้ชุดน้องฉีกขาด ซึ่งเห็นขาอ่อนและส่วนท้ายคือก้นของน้อง ซึ่งไม่สามารถที่จะใส่ขึ้นเดินแฟชั่นได้เลย วิธีการที่แก้ไขปัญหาที่ดีที่สุดคือการเปลี่ยนชุดและวิ่งชุดจากร้านชุดแบรนด์ต่างๆ ในห้าง แล้วทางเราจึงแจ้งน้องๆ ทุกคนให้เดินช้า เพื่อที่น้องเบลจะได้มาหลังเวทีทัน ซึ่งถ้ามองดีๆ แล้ว หน้าผมไม่ได้เข้ากับชุดน้องสีดำที่ใส่ขึ้นบนเวทีเลย ถ้าเทียบกับสีเทาที่เข้ากับหน้าผมกว่า ถ้าน้องอยากแย่งซีนจริง น้องควรเปลี่ยนชุดดำตั้งแต่แรกแล้วแต่งหน้าทำผมให้เข้ากับชุดมากกว่านี้

2.เรื่องจุดโพสต์ ด้วยเวทีที่มีขนาดเล็กแล้ว ยังมีฉากที่หมุนที่กินพื้นที่ พร้อมสเต็ปเวทียกขึ้น เป็นขั้นบันไดเล็กๆ หลายจุด การโพสต์และการยืนของน้องๆ 5 คนจึงดูเบียดกันครับ

3.ตอนประกาศผลรางวัลด้วยน้องๆ ผู้เข้าประกวด คณะกรรมการ และดารา ประธานผู้มอบรางวัล ทั้งหมด 20 กว่าคน ด้วยพื้นที่เวทีขนาดเล็กแล้ว 20 กว่าคนบนเวทีทำให้เบียดกันแน่น ช่วงรับรางวัลจึงต้องเบียดหรือแทรกกันออกมาครับ

4. หลายคนสงสัยว่าทำไมมีแค่ 5 คน เก้า มิว แพท เบล และใหม่ ส่วนน้องมิ้นต์หายไปใหน น้องมิ้นต์นั้นได้เดินแบบไปก่อนหน้านี้แล้วในรางวัลเครื่องประดับที่ได้รับผลโหวตมากที่สุด ซึ่งไม่ได้เดินรวมกับทั้ง 5 คนครับ

นี่คือข้อเท็จจริงทั้งหมดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนั้น ซึ่งมันไม่ได้มีอะไรอย่างที่หลายคนคิดเลยครับ และหลาย ๆ คนโยงทำให้เป็นประเด็นและกระแสในวันนี้ครับ"