คุณพระช่วยของจริง !! พระกระโดดกำแพงปะทะโจร เข้าช่วยสาวถูกบุคคลปริศนาก่อเหตุหวังปาดคอ ตำรวจลงพื้นที่เร่งล่าตัวคนร้ายด่วน

2 มี.ค. 66 จากกรณีบุคคลปริศนาเข้ามาก่อเหตุหวังปาดคอสาวใหญ่ข้างวัดโขดหิน ล่าสุดตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบร่องรอยคนร้ายส่วนชาวบ้านยืนยันผวากลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านขายของที่ปรากฎในคลิป ตั้งอยู่บริเวณ ชุมชนวัดโขดหิน ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง และได้พูดคุยกับ นางสำเนา เคล้าคล่อง อายุ 60 ปี ผู้ที่ถูกโจรล็อกคอทำร้ายร่างกาย

 

นางสำเนา เล่าให้ฟังว่าวันนี้ช่วงบ่ายกำลังยืนจัดของ ส่วนลุกสาวอยู่ในห้อง. จู่ๆได้มีชายที่ปรากฎในคลิปบุกมาล็อกคอ ลากไปที่พื้น จะพยายามเอามีดปาดคอ โดยเขาพูดมา มึงทำกูก่อน มึงทำกูก่อน จากนั้นตนจึงร้องสุดเสียงลูกสาวเลยออกมาและเห็นตนถูกทำร้ายจึงใช้ไม้ตีไปที่โจร แต่โจรก็ยังไม่ปล่อยจนพระที่วัดโขด กระโดดข้ามกำแพงมา โจรจึงปล่อยตนเองและวิ่งหนีออกไป

 

สำหรับตนเองนั้นได้รับบาดเจ็บมีแผลตามร่างกายและใบหน้าหลายแห่ง ผู้สื่อข่าวจึงถามเพิ่มเติมว่า เคยเห็นหน้าไหม นางสำเนา ตอบว่า เคยเห็นมาซื้อของนานแล้ว น่าจะเป็นปีและมาเจออีกทีก็มาทำร้ายตนเองในวันนี้

 

ผู้สื่อข่าวได้คุยกับพระวัดโขดหินที่ปีนกำแพงสูง 3 เมตรและมาช่วยป้าไว้ได้ทัน พระขวัญเมืองเผยว่า ตอนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในเขตวัดตรงกำแพงใกล้กับร้านค้าพอดี ขณะทำงานอยู่ได้ยินเสียงโวยวายคล้ายคนทะเลาะกันจึงหันมองดู

 

จึงเห็นโยมสำเนากำลังถูกทำร้าย เลยปีนกำแพงสูง 3 เมตรมาช่วย จังหวะกำลังมาช่วยโจรได้เดินสวนออกมาพอดี โจรยังชัดมีดมาขู่ด้วยและพูดว่า มันทำกูก่อน มันทำกูก่อน และโจรก็หนีไป

 

ผู้สื่อข่าวยังได้พุดคุยกับลูกสาวเจ้าของร้าน น.ส.ทฤฒมน จวนคล่อง อายุ 33 ปี ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่าขณะเกิดเหตุหนูอยู่ในห้อง ได้ยินเสียงคนโวยวายแล้วแต่ไม่คิดว่าเป็นแม่ตัวเอง เพราะแถวๆร้านมักจะมีคนทะเลาะกันอยู่แล้ว พอได้ยินเสียงก็วิ่งมาที่ร้านพอตนออกมาดูอ้าวแม่เราเองนี่ ตอนนั้นโจรกำลังล็อกคอแม่อยู่ที่พื้นตนจึงคว้าไม้ฟาดไป 2-3 ที จังหวะนั้น พระวัดโขดมาพอดี โจรจึงปล่อยแม่และวิ่งหนีไป

 

เหตุการณ์นี้ต้องขอบคุณพระวัดโขด จ.ระยอง ที่มาช่วยได้อย่างฉิวเฉียดก่อนที่ป้าจะโดนปาดคอ แบบนี้ต้องยกให้เป็น คุณพระช่วยของแท้ อย่างไรฝากตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง เร่งตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีด้วยเพราะถือได้ว่าก่อเหตุอุกอาจมาก

 

ต่อมาเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มาบตาพุด จ.ระยอง ลงพื้นที่บริเวณวัดโขดหิน ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง เพื่อติดตามคนร้ายหลังก่อเหตุ ใช้อาวุธบุกเข้ามาทำร้าย นางสำเนา

 

จากการลงพื้นที่ตำรวจได้เบาะแสจากชาวบ้านว่า ตัวผู้ก่อเหตุได้วนเวียนขับรถจักรยานยนต์ลักษณะเป็น จยย.ผู้หญิงก่อนหน้านี้ที่จะเข้าไปก่อเหตุ โดยชาวบ้านต่างยืนยันว่าหวาดกลัว กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ชาวบ้านในละแวก จะได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ระทึกในขณะนั้นว่าช่วงเกิดเหตุเสียงดังมากจนตกใจคิดว่าต้องมีคนเป็นอะไรแน่ๆต่างออกไปดูจนรู้ว่าพระกระโดดกำแพงมาช่วยก่อนคนร้ายหลบหนีไป

 

เบื้องต้นขณะนี้ เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.มาบตาพุด อยู่ระหว่างการแกะรอยคนร้ายเพื่อติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย