เสาไฟสูง 8 เมตร ถูกโจรชั้นสูง ปีนไปตัดเอาสายไฟไปขาย ชาวบ้านเชื่อต้องเป็นโจรมืออาชีพรู้เรื่องไฟอย่างดีถ้าคนปกติไม่น่าทำได้จนได้รับฉายาโจรชั้นสูงจอมปีนป่ายทำสายไฟเหี้ยน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 มีนาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ โครงการประปาหมู่บ้าน พื้นที่หมู่ 3 ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง หลังทราบข้อมูลว่า โครงการดังกล่าว ถูกโจรชั้นสูง ปีนเสาไฟจนถึงยอดเสาด้วยความสูง 8 เมตร ตัดเอาสายไฟไปจนเหี้ยนเหลือแต่เสาไว้ดูต่างหน้า

 

จากการลงพื้นที่เกิดเหตุ เมื่อมองไปบนยอดเสาไฟ พบเพียงยอดเสาที่ไม่มีสายไฟ โดยความเสียหายพบว่าสายไฟ 9 ช่วงเสา ความยาวของสายไฟ 800 เมตร ได้ถูกตัดออกหายไปมีค่าเสียหายนับหมื่นบาท และเมื่อสำรวจบริเวณที่เกิดเหตุพบว่า ที่เกิดเหตุอยู่ห่างไกลบ้านคน เป็นที่เปลี่ยว มีสวนยางล้อมรอบ นานๆจะมีรถวิ่งผ่านสักคัน คาดว่าโจรชั้นสูงจะอาศัยช่วงเวลากลางคืนมาก่อเหตุเนื่องจากปลอดคน

 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับผู้ดูแลพื้นที่ นายยอด อายุ 56 ปี เป็นกำนันในพื้นที่ แจ้งว่า มาทราบว่าถูกโจรชั้นสูงปีนไปขโมยตัดสายไฟ ตอนกลางวันของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเสาไฟดังกล่าวเตรียมที่จะทำโครงการประปาหมู่บ้าน มีการปักเสาเดินสายไฟไว้เรียบร้อยและยังปล่อยกระแสไฟเข้าระบบแล้วด้วย

 

กำนันยอดยังเผยว่า ผู้ที่มาก่อเหตุต้องมีความชำนาญสูงในการปีนเสา รู้ระบบเรื่องไฟอย่างดี และต้องมีอุปกรณ์ปีนเสา อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าช็อต คนปกติไม่สามารถทำได้ แค่ปีนเสาถ้าพลาดก็ตกลงมาคอหักตายได้เลยเพราะเสามันสูงตั้ง 8 เมตร และสายไฟที่โดนตัดยังปล่อยไฟเข้าระบบแล้ว หากโจรไม่มีอุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้าช็อต

ไม่มีทางที่จะตัดสายไฟได้สำเร็จแน่นอน

 

เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

อย่างไรก็ตามจากพฤติกรรมของโจรชั้นสูงแบบนี้ถ้าจับได้ ต้องนำมาทำแผนปีนเสาไฟให้ดูเสียหน่อยว่าจะปีนเสาได้คล่องแคล่วขนาดไหน ใช้อุปกรณ์อะไรบ้างถึงขโมยสายไฟไปได้อย่างง่ายดาย ซึ่งชาวบ้านอยากเห็นหน้าโจรชั้นสูงรายนี้จริงๆว่าจะ ไฮโซ สมชื่อ โจรชั้นสูง หรือไม่