ผบก.น.8 เผยสาเหตุ "ฌาน อารีย์กุล" น้องชาย "เฌอปราง BNK48" เสียชีวิต หลังพลัดตกคอนโด คาดมาจากเรื่องปัญหาหัวใจ

วันที่ 1 มี.ค. 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผบก.น.8 เผยถึงความคืบหน้ากรณี พบศพ นายฌาน อารีย์กุล อายุ 19 ปี อดีตนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนทีมชาติ และเป็นน้องชายแท้ ๆ ของ น.ส.เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง สมาชิกวง BNK48 รุ่น 1 ตกจากที่สูงภายในคอนโด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาว่า ทางพนักงานสอบสวน ได้เรียกญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้ามาให้ปากคำเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นผู้ปกครอง ได้ดูภาพที่กล้องวงจรปิดของทางคอนโดมิเนียมบันทึกได้เป็นที่เรียบร้อย โดยไม่สงสัยสาเหตุการตาย เนื่องจากกล้องบันทึกภาพไว้ชัดเจน ขณะก่อนเกิดเหตุซึ่งตามปกติผู้ตายพักอยู่ในห้องบนชั้นที่ 9 แต่ขึ้นไปบนชั้นที่ 21 และกระโดดลงมาเองโดยไม่มีใครอยู่ด้วยในขณะนั้น

พล.ต.ต.มานพ กล่าวอีกว่า ส่วนสาเหตุทราบข้อมูลจากทางญาติเพียงคร่าว ๆ ว่า ผู้ตายน่าจะมีปัญหาส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องความรัก ซึ่งตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวน เร่งดำเนินการเรื่องผลชันสูตรพลิกศพ และ ออกเอกสารให้ญาตินำไปขอรับศพที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาฯ กรณีนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพื่อนสาว เปิดเผยว่า เมื่อคืนอยู่ด้วยกับผู้ตาย แต่จู่ ๆ ตอนประมาณตี 2 ผู้ตายบอกว่าจะออกไปเดินเล่น จากนั้นก็ไม่กลับมาอีกเลย ตนจึงออกไปเดินหา จนทราบว่าผู้ตายตกลงไปจนเสียชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับกล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุ ที่เห็นผู้ตายเดินออกจากห้อง ก่อนจะขึ้นลิฟต์ไปเพียงคนเดียว ซึ่งเป็นเสื้อผ้าชุดเดียวกันกับที่ตกลงมากจากชั้น9