รถบรรทุกพ่วงรับจ้างชื้อขายวัวพันธุ์ กว่า 30 ตัว พลิกคว่ำเทกระจาดบนถนนล้มตายบาดเจ็บนับสิบตัว ส่วนคนขับบาดเจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 28 ก.พ.66 "ร.ต.อ.สรสิทธิ์ บุตระ" พนักงานสอบสวน สภ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกวัวพลิกคว่ำมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และพบวัวเสียชีวิตและบาดเจ็บนับ 10 ตัว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย อาสากู้ชีพอำเภอพรานกระต่าย ที่เกิดเหตุบนถนนสายพรานกระต่าย-ท่าไม้ ม.13 (บ้านสว่างราษฎร์พัฒนา) ต.พรานกระต่าย อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร พบรถพ่วง 18 ล้อ (ตีคอกกรงสำหรับบรรทุกวัว) ตะแคงพลิกคว่ำขวางการจราจรบนถนน พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ชื่อ "นายประสิทธิ์ อายุ 60 ปี (คนขับ) ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเล็กน้อย และมีอาการเจ็บหน้าอก และ "นายลำไพ " อายุ 64 ปี  ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขาด้านซ้ายมีแผลฉีกขาด และเจ็บศีรษะ นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุยังพบ "วัวพันธุ์" ทั้งเพศผู้และเพศเมีย) จำนวนกว่า 30 ตัว ที่รถพ่วง 18 ล้อ ได้บรรทุกมาจากการไปรับซื้อวัวที่ตลาดนัดซื้อขายวัว ในพื้นที่ ต.วังประจบ อ.เมือง จ.ตาก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้มีวัวกระเด็นออกจากคอกรถพ่วงและเสียชีวิตกว่า 5 ตัว นอกจากนีัยังมีวัวที่บาดเจ็บทั้งจขาหัก และเลือดไหลอีกนับ 10 ตัว ซึ่งก็กำลังจะสิ้นใจตายอีกนับไม่ถ้วน นอนเกลื่อนกลาดเต็มถนนและบริเวณใกล้เคียง ส่วนตัวที่ไม่ได้รับบาดเจ็บก็เดินไปมาอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ ท่าทางตกใจกับเหตุดังกล่าว

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามคนขับรถบรรทุกพ่วง "นายประสิทธิ์ อายุ 60 ปี (คนขับ) ให้การว่า "พวกตนได้ถูกว่าจ้างให้มารับซื้อวัวพันธุ์จากตลาดวัวในพื้นที่ ต.วังประจบ อ.เมือง จ.ตาก และจะเดินทางไปขายในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าว เป็นเนินทางโค้งและเกิดรถเสียหลักจนทำให้พลิกคว่ำดังกล่าว

 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสากู้ชีพอำเภอพรานกระต่ายนำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายส่งโรงพยาบาลพรานกระต่าย ขณะที่การจราจรบนถนนที่เกิดเหตุไม่สามารถสัญจรไปมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในพื้นที่นำรถไถขนาดใหญ่มาดันรถพ่วงให้เขาไปข้างทาง พร้อมกับประสานรถพ่วงคอกในพื้นที่มานำวัวพันธุ์ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตออกจากผิวจราจรอย่างเร่งด่วนเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับรถที่สัญจรไปมา และจะดำเนินการประสานเจ้าของที่ว่าจ้างเข้ารับดำเนินการ