โดน 2 เด้ง! หนุ่มก่อเหตุ ทุบตู้เอทีเอ็ม พังเสียหาย เจ้าตัวอ้างทำไปเพราะกดเงินไม่ได้ พอจับตรวจฉี่พบมีสารเสพติดในปัสสาวะ เจอแจ้ง 2 ข้อหา เสพ และ ทำลายทรัพย์สิน

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์รูปภาพชายสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ ใส่หมวกแก๊บ ขี่รถจักรยานยนต์  ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน และภาพตู้เอทีเอ็ม พร้อมระบุข้อความว่า “ #มรึงมันร้าย โจรทุบตู้กดเงิน ATM เวลา 01.58น. ในพื้นที่ตำบลวังพิกุล ท่านใครทราบเบาะแสบุคคลในภาพ แจ้งตำรวจด้วยนะครับ” เหตุ เกิดบริเวณหน้าร้านเคมาร์ท หมู่ที่ 1 ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00

 

เบื้องต้นพบว่า ตู้เอทีเอ็ม ของ ธ.ออมสิน พังเละ หน้าจอแตกพังยับ จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอด ที่บริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม จากนั้นผู้ก่อเหตุก็ได้ลงมาจากรถ พร้อมก้อนอิฐบล็อก แล้วมายืนที่หน้าตู้เอทีเอ็มคล้ายพูดอะไรสักอย่าง

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.บึงสามพัน ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่าชายที่ลงมือก่อเหตุ และปรากฏในคลิป คือนายสมพงษ์ โดยเจ้าตัว รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุ ทุบตู้เอทีเอม ของธนาคารออมสิน เมื่อช่วงเวลาดังกล่าวจริง สาเหตุเพราะไปทำการกดเงินแล้วไม่มีเงินออกมาจากตู้ จึงคว้าก้อนหินที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุทุบไปที่ตู้ จนพังเสียหาย เมื่อสอบถามว่า ตู้ เอทีเอ็ม ที่อยู่ข้างข้างมี ทำไมไม่กด เจ้าตัวอ้าง ไม่คุ้นเคยกับการกดเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารอื่น

 

   ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกายจึงแจ้งข้อหา เสพยาบ้า และ ข้อหาทำลายทรัพย์สิน จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป