สลดคาถนนกิ่งแก้ว สมุทรปราการ แม่ค้าหมูปิ้งกลับไม่ถึงบ้าน ถูกกระบะพุ่งชนท้ายเสียชีวิต

วันที่ 26 ก.พ. 2566 เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา พ.ต.ท. สถามน ประเสริฐสุวรรณ สารวัตรสอบสวนสภ.บางแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจบนถนนกิ่งแก้ว ช่วงปากซอย กิ่งแก้ว 19 ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะคันหนึ่งไปเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จนทำให้ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะคันหนึ่งจอดอยู่ในสภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายพังเสียหาย ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีแดงแบบพ่วงข้าง จอดในสภาพถูกชนท้ายพังเสียหาย โดยมีข้าวของและเตาย่างหมูตกกระจายเกลื่อนพื้น ใกล้กันพบศพ นางสาวกัญญาวีย์ อายุ 55 ปี แม่ค้าขายหมูปิ้งขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างคันเกิดเหตุ ขณะที่คนขับรถกระบะคู่กรณียืนรอให้มอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ ทราบชื่อคือ นายนพพร อายุ 26 ปี นอกจากนั้น ยังมีรายงานว่าหญิงที่ตั้งครรภ์นั่งมาในรถกระบะยังได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 ไปก่อนหน้านี้

พ.ต.ท.สถามน พนักงานสอบสวนระบุว่า จากการสอบปากคำของคนขับเบื้องต้น ให้การยอมรับว่าขับมาด้วยความเร็ว โดยไม่ทันระวังรถจักรยานยนต์พ่วงข้างคู่กรณีที่ขับอยู่ในเลนที่สองจากซ้าย ในจังหวะเปลี่ยนเข้าเลนซ้ายจึงพุ่งชนท้ายรถจักรยานยนต์แม่ค้าหมูปิ้งดังกล่าวจนคนกระเด็นตกจากรถกระแทกพื้นนอนแน่นิ่งและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านญาติของผู้เสียชีวิต บอกว่า แม่ค้าหมูปิ้งรายนี้ออกมาจากบ้านพักในซอยกิ่งแก้ว 28 ทุกเช้า เพื่อมาตระเวนขายหมูปิ้งตามหน้าโรงงาน จนกระทั่งขายหมดก็จะขับรถกลับบ้านในห่วงเวลาดังกล่าว วันนี้คาดว่าอยู่ระหว่างขับรถกลับบ้านแต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ลงบันทึกประจำวัน และเชิญคนขับไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่ นิติเวช รพ.รามาฯ