แพรรี่ฟาด พระเข้าคลินิกเสริมงาม ควรสึกเดินสายประกวดนางงาม

จากกรณีเพจดัง อีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า "เพราะความสวยรอไม่ได้...เดินเข้าคลินิคเติมโบ ฉีดกลูต้าอัพสกิลความสวยด้วยเงินหลักหมื่นแล้วสลัดจีวรเปลี่ยนลุคเป็นสาวสวยผมยาว... ซึ่งเป็นพระวัดหนึ่งในที่ จ.พะเยา” หลังผู้สื่อข่าวของเราลงพื้นที่ไปตรวจสอบปรากฏว่าเป็นพระจริงๆ ในวัดแห่งหนึ่งของจังหวัดพะเยา แต่ตอนนี้ใอยู่วัด ขอไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด"

เรื่องนี้แพรรี่ ก็ออกมาฟาดแรง บอกว่า การกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม หากรักสวยรักงาม ก็ลาสิขาออกมาเดินสายประกวดนางงาม ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง และการเข้าคลินิกควรทำเพื่อรักษาโรคเท่านั้น ไม่ใช่เพราะความสวยงาม ที่สำคัญการเสริมความงามแบบนี้ต้องใช้เงิน แล้วเอาเงินที่ไหนมาทำ เงินที่มาจากญาติโยมหรือเปล่า เพราะพระไม่ได้ทำงานหาเงินได้

ส่วนพฤติกรรมแบบนี้ ในทางวินัยสงฆ์ไม่ถือว่าขาดจากการเป็นพระ เป็นอาบัติร้ายแรง แต่อยากให้พระมีสำนึกว่า ถ้าอยากสวยไม่อยากเป็นพระ ให้ลาสิขามาจะดีกว่า

นอกจากนั้น แพรรี่ ยังฝากไปถึงคุณหมอและเจ้าของคลินิก อย่าหาทำให้พระแบบนี้ เพราะเท่ากับว่ามีส่วนช่วยส่งเสริมในการกระทำความผิด อยากให้คำนึงถึงความเหมาะสมและความผิดชอบชั่วดีด้วย