ตำรวจตั้งปม 2 ประเด็น! หลังคนร้ายควงM16 บุกกระหน่ำยิงใส่บ้านเกือบ 20 นัด

จากเหตุการณ์ มีคนร้ายใช้ปืนสงครามเอ็ม 16 กระหน่ำยิงใส่บ้านเกือบ 20 นัด เกิดฝุ่นตลบไปทั่วบริเวณ ก่อน 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านอย่างช้า ๆ ออกไป จากนั้นญาติ ๆ มาเคาะประตูเรียก เจ้าของบ้าน ใน ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี

ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ตรวจสอบ พบกระสุนปืนเจาะเข้าที่ฝาบ้าน ทะลุไปถูกฝาบ้านที่อยู่ติดกัน รวมถึงทรัพย์สินต่างถูกยิงเกือบ 20 รู ริมถนนหน้าบ้าน พบปลอกกระสุนปืน M16 ตกกระจายเกลื่อน และยังพบหัวกระสุนในบ้านอีก 1 หัว

นางวารี เภาเสน อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า อยู่กัน 3 คน มีเธอ กับน้องชาย และหลาน ช่วงเกิดเหตุ คนในบ้านหลับสนิท ก่อนเสียงปืนดังขึ้นแบบรัวยิงถี่ยิบ จนสะดุ้งตื่นแต่ไม่กล้าออกมา หลังสิ้นเสียงปืนไม่นาน ญาติ ๆ ที่อยู่ใกล้กันมาเรียกสอบถามเหตุการณ์ ไม่รู้ว่าคนร้ายเป็นใคร เพราะไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน แต่ยอมรับว่า หลานชาย เคยถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติดมาก่อน พ้นโทษมาได้ปีกว่ากลับตัวเป็นคนดี ตั้งใจทำมาหากิน ไม่รู้ว่าหลานมีปัญหากับใครหรือไม่ ตอนเกิดเหตุเจ้าตัวไม่อยู่บ้าน

ด้านน้องชาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีกระสุนทะลุมาโดนตู้เสื้อผ้าซึ่งอยู่ติดกับเตียงนอน เฉียดตนเองไปเพียงนิดเดียว และเชื่อว่าที่รอดมาได้ เป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อกวย ที่คล้องคออยู่

ล่าสุดวันที่ 23 ก.พ. 2566 พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวน เร่งไล่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่าง ๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี สำหรับประเด็นการยิงถล่มบ้านครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายน่าจะมายิงข่มขู่มากกว่า จะมาเอาชีวิต ส่วนสาเหตุนั้นตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด เนื่องจากผู้เสียหายให้การว่าไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใครมาก่อน

เบื้องต้นตั้งปมเหตุที่คนร้ายใช้อาวุธสงคราม มาก่อเหตุยิงถล่มบ้านผู้เสียหายอุกอาจ ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมายนั้น เบื้องต้นตั้งไว้ 2 ประเด็น ยาเสพติด และประเด็นจำนำรถ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 จะมาประชุมร่วมกับกำลังชุดทำงาน เพื่อติดตามความคืบหน้า และหาสาเหตุเร่งคลี่คลายคดีนี้ จะได้สืบสวนหาพยานหลักฐานติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี ขณะนี้กำลังเร่งหาพยานหลักฐาน ที่จะมีความเชื่อมโยงไปถึงคนร้ายที่มาก่อเหตุได้ จะได้ติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีและทราบถึงสาเหตุการยิงถล่มบ้านรายนี้ต่อไป