เอาอีกแล้ว เด็กชายชาวโรฮิงญา หลบหนีออกจากบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา อย่างไร้วี่แวว

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย   (ตำรวจ ทหารพราน 4019 ฝ่ายปกครอง) และชุด รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ในพื้นที่ ต.จะกว๊ะ อ.รามัน จ.ยะลา ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกันและตั้งจุดตรวจ - จุดสกัด ในพื้นที่ พบรถยนต์กระบะต้องสงสัย จำนวน 2 คัน พบว่าบรรทุกแรงงานต่างด้าว (โรฮิงญา) มีทั้งเด็กชาย - หญิง และผู้ใหญ่ รวม 20 คน มาจากพื้นที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี เข้ามาในเขตพื้นที่ ต.เกะรอ - ต.จะก๊วะ อ.รามัน จ.ยะลา และในพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อข้ามต่อไปยังพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ปลายทาง ก่อนเข้าไปในประเทศมาเลเซีย ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวคนขับรถ และแรงงานต่างด้าว (โรฮิงญา) ได้ทั้งหมด และได้นำตัวไปกักตัวที่ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา (กรมกิจการเด็กและเยาวชน) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ที่ผ่านมานั้น 

 

ล่าสุด วันที่ 15 ก.พ.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.24 น. นางดารารัตน์ ภิญโญ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา ซึ่งตั้งอยู่ที่ 4 ซอยหน้าสวนทดลอง ถ.สุขยางค์ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.หญิง นูรูลรูดา พฤติพัฒนพงศ์ รอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังจากช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.00 น. ก็พบว่า ด.ช.มูฮัมหมัด บูร อายุ 7 ปี , ด.ช.อับตาล อายุ 12 ปี และ ด.ช. อาบูซิง อายุ 13 ปี ซึ่งเด็กชายทั้ง 3 คน เป็นชาวโรฮิงญา ซึ่งมีสถานภาพเป็นผู้หลบหนีเข้ามาภายในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์เด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา ได้หายไปจากศูนย์ฯ อย่างไร้วี่แวว จึงเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นให้ช่วยติดตามอย่างเร่งด่วน

 

เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีเด็กชาวโรฮิงญา จำนวน 5 ราย ซึ่งเป็นเด็กผู้หญิง จำนวน 4 ราย และ เด็กชาย 1 ราย ได้หลบหนีออกไปทางด้านหลังของอาคาร บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา อย่างไร้วี่แววเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกของวันที่ 1 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ซึ่งในขณะนี้ผู้สื่อข่าว ก็พบว่า

ชาวโรฮิงญา ที่มีสถานภาพเป็นผู้หลบหนีเข้ามาภายในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและอยู่ภายใต้การดูแลของศูนย์เด็กและครอบครัวจังหวัดยะลา คงเหลืออยู่ จำนวน 4 ราย (เพศหญิง 3 ราย เพศชาย 1 ราย)