ตำรวจไซเบอร์เตรียมถกด่วน หลังบินสอบ "ดิว อริสรา" ที่ไต้หวัน จ่อขยายผลเครือข่ายเพิ่ม

วันที่ 15 ก.พ. 2566 มีรายงานว่าภายหลังที่นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ "เบนซ์ เดม่อน" อดีตแฟนสาว "ดิว อริรา" ถูกคุมตัวมาที่บก.สอ. 3 เพื่อสอบปากคำ
โดยมีนายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ ร่วมฟังการให้ปากคำ เบื้องต้นนายชัยวัฒน์ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาและขอใช้สิทธิ์ให้การชั้นศาล โดยใช้เวลาสอบนานกว่า 4 ชม. ซึ่งทันทีที่สอบปากคำเสร็จ ทางพล...สถิตย์ พรมอุทัย บก.สอ.3 ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนนำตัวเบนซ์ เดม่อนไปคุมขังที่สน.ทุ่งสองห้อง ในเวลา 03.00 น. ก่อนที่เวลา 10.00 น. ทางพนักงานสอบสวนบก.สอ.3 จะนำตัวไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง โดยทางพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และจะไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าระหว่างการสอบปากคำ จนถึงการนำตัวไปที่สน.ทุ่งสองห้อง เบนซ์ เดม่อน มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด

สำหรับการขยายผลคดีมาเก๊า888 มีรายงานว่าทาง พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ได้สั่งการให้พล..วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอ. พล...วิวัฒน์ คำชำนาญ พล...ออมสิน ตรารุ่งเรือง พล...ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอ. ขยายผลทุกมิติ โดยเน้นย้ำให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงปรากฏถึงบุคคลใด นอกจากนี้ในส่วนของการขอข้อมูลจากดาราสาว ดิว อริสา ทองบริสุทธิ์ ซึ่งทางผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ชุดทำงานของตำรวจไซเบอร์ ซึ่งมีพล...วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอ...กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ รองบก.สอ.1 พร้อมทีมสืบสวนสอบสวน เดินทางไปขอข้อมูลที่ประเทศไต้หวัน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 ..ที่ผ่านมา และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเรียบร้อย

เบื้องต้นจากการพูดคุยดาราสาวให้ความร่วมมือและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ สอดรับกับแนวทางสืบสวน ซึ่งทันทีที่ชุดทำงานได้เดินทางกลับจากการขอข้อมูลดาราสาว พล..วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอ. พล...วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผบช.สอ. ได้รายงานความคืบหน้าต่อพล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. ทันที และสั่งให้นำข้อมูลที่ได้มาขยายผล ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างนำข้อมูลที่ได้มาหารือประชุมกับคณะทำงานชุดใหญ่

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าทาง ...กฤษณะ พัฒนเจริญ โฆษก บช.สอ. จะให้สัมภาษณ์สื่อในประเด็น การจับกุมตัว "เบนซ์ เดม่อน" ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์ มาเก๊า888 ตลอดจนความคืบหน้าทางคดี ในเวลา10.00 น. ที่สน.ทุ่งสองห้องต่อไป