ลูกแชร์ออมเงินบ้าน "พลอยพิชชา" แจ้งความกองปราบฯ หลังท้าวแชร์ไม่จ่ายเงินกว่า 100 ล้านบาท

วันที่ 13 ก.พ. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม.

 

ทีมงาน “สายไหมต้องรอด” พาผู้เสียหายกว่า 20 ราย จากที่รวบรวมได้กว่า 400 คน จากวงแชร์ประมาณ 40 วง ที่ถูกท้าวแชร์ “บ้านพลอยพิชชา” โกงเงินไปกว่า 100 ล้านบาท ท้าวแชร์รายนี้ไม่ได้หนีไปไหน ยังใช้ชีวิตหรู มีบ้านหลังใหญ่ ขับรถหรูราคาหลายล้าน เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ

 

น.ส.ฝน (นามสมมุติ) แม่ค้าขายของที่ตลาดไท หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า ตนเห็นแชร์วงนี้จากในเฟซบุ๊ก เป็นแชร์รายวัน / รายสัปดาห์ ในกลุ่มเพื่อนๆ เห็นเล่นกันอยู่ น่าสนใจจึงทดลองเข้าไปเล่นบ้าง นำเงินทุนจากการค้าขายสินค้าในตลาดมาเล่น ตอนแรกๆ ก็เล่นแชร์รายวันไม่กี่วง ได้เงินคืนทั้งต้นทั้งดอก ก่อนจะเพิ่มเรื่อยๆ เป็น 20 วง เล่นอยู่ประมาณ 7-8 เดือน ได้กำไรมาร่วม 3-4 แสนบาท จนมาเดือนหลังๆ มีปัญหาไม่ได้เงิน ท้าวแชร์อ้างว่าขาดสภาพคล่อง เนื่องจากบัญชีโดนอายัดอยู่ ขอให้ลูกแชร์รอเงินในบัญชีก่อน เฉพาะตนเองลงเงินเล่นแชร์ไปกว่า 3 ล้านบาท ที่รวบรวมลูกแชร์ที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนกว่า 400 คนมูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

 

ท้าวแชร์จะใช้วิธีการอวดรวยด้วยการเอาเงินสดๆ มากอง โชว์บ้าน-รถยนต์ป้ายแดง ตั้งลูกแชร์ที่เป็นมือผีคือมีแต่ชื่อแต่ไม่มีตัวจริงๆ เข้ามาในวงเพื่อเปียแชร์มือต้นๆ ก่อน

 

วันนี้เบื้องต้นผู้เสียหายเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป.เพื่อให้ปากคำพร้อมหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป