บาปในงานบวช เขม่นกันหน้าเวทีดนตรี ควัก 9 มม. ยิงรัว 5 นัด เผ่นกระเจิงทั้งงาน ดับ 1 เจ็บ 1 มือปืนอ่วมเจอประชาทัณฑ์

เหตุการณ์ยิงกันตายภายในงานอุปสมบทรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ร้อยตำรวจเอกเชษฐ์ชัย ไข่ทองดี พนักงานสอบสวนเวร สภ.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันตายในชุมชนบ้านดอนสำราญ หมู่ 7 จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์เวรชันสูตร รพ.ปากพนัง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจี้คุงเกาะ จุดบางจาก

ในที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความวุ่นวายเจ้าหน้าที่พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย อยู่ในสภาพเจ็บหนัก ต้องนำตัวส่ง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช ทราบชื่อคือ นายชำนาญ มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัว 1 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายอยู่ในสภาพหน้าตาแตกยับเยินบวมปูดหมดสติ ถูกระบุว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนในงาน และถูกผู้ที่อยู่ในงานรวมกันประชาทัณฑ์และยึดปืนเอาไว้เป็นหลักฐาน เป็นปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก ทราบชื่อภายหลังคือนายสายัณห์ อายุ 37 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.มหาราช และอายัดตัวไว้แล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงกับเวทีดนตรีภายในงาน พบศพ นายภูชิชย์ อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าแผ่นหลัง 4 นัด และเมื่อเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนชนิด 9 มม.กระจายอยู่รวม 9 นัด

ต่อมา พนักงานสอบสวนได้ประมวลเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุ ได้ความว่า ภายในงานอุปสมบทได้มีการจัดเลี้ยงตั้งแต่ช่วงค่ำ และมีเวทีดนตรีสดมาเล่นสร้างความสนุกสนาน โดยมีผู้ก่อเหตุรวมทั้งคู่กรณีอยู่ในงานด้วย ต่างมีการดื่มกันจนเมาได้ที่และมีการเขม่นกันขึ้น หลังจากนั้นไม่นานเรื่องราวกลับบานปลาย นายสายัณห์ ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่นายภูชิช ที่พยายามกระโดดวิ่งหนี แต่ไม่ทันกระสุนถูกแผ่นหลังนายภูชิชย์ 4 นัด แต่ยังวิ่งหนีไปได้อีกเกือบ 10 เมตรก่อนล้มลงเสียชีวิต กระสุนยังถูกนายชำนาญ ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกับนายภูชิชย์ ขณะพยายามเข้าไปช่วยอีก 1 นัด จนบาดเจ็บ

ส่วนนายสายัณห์ มือปืนหลังจากยิงไปแล้ว 5 นัดทำให้ทั้งงานตกใจแตกกระเจิง แต่หลังจากที่ทุกคนตั้งหลักได้ต่างฮือเข้ามาล้อมนายสายัณห์ ก่อนมีการแย่งปืนและรุมประชาทัณฑ์จนบาดเจ็บหนัก แล้วจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าคุมตัวผู้ก่อเหตุและตรวจสอบที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหากับนายสายัณห์ผู้ก่อเหตุได้ เนื่องจากยังไม่ได้สติจากการถูกประชาทัณฑ์