แม่สุดเศร้า!นำลูกชายวัย 1 ขวบ ไปฝากเลี้ยงที่สถานรับเลี้ยงเพียง 3 วัน พบลูกชายสมองบวมอาการโคม่า ล่าสุด "พี่เลี้ยง"เปิดปากรับพลั้งมือทำร้ายหนูน้อย

วันนี้ (10 ก.พ. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จาก น.ส.ดี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ขณะเดินทางไปรอดูอาการป่วยของ ด.ช.เดียว (นามสมมุติ) อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ซึ่งเป็นลูกชาย ที่โรงพยาบาลสระบุรี ซึ่งถูกส่งต่อมาจากโรงพยาบาลหนองแค ด้วยอาการหมดสติไม่รู้สึกตัวตั้งแต่วานนี้ โดยอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤต ICU

ทาง น.ส.ดี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนอยู่ระหว่างเตรียมหางานทำใน อ.หนองแค แต่ตนมีภาระต้องเลี้ยงดูลูกชาย เนื่องจากตนเลิกกับสามีตั้งแต่ลูกอยู่ในครรภ์ จึงเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว จึงมีคนแนะนำให้นำลูกไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็ก บ้านของนางบี (นามสมมุติ) ใน ต.หนองปลาหมอ อ.หนองแค จ.สระบุรี ตนจึงได้เดินทางไปดูสถานที่รับเลี้ยงพบว่า มีผู้ปกครองคนนำลูกมาฝากเลี้ยงอยู่ก่อนแล้ว 2-3 คน สถานที่ดูสะอาด

ต่อมาจึงทดลองนำลูกไปฝากเลี้ยงก่อนเป็นรายวันวันละ 150 บาท เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งวันแรก และวันที่ 2 เหตุการณ์ปกติไม่มีอะไร แต่ วันที่ 3 (8 ก.พ. 66) ตนได้รับการติดต่อจากคนรับเลี้ยงว่า น้องเดียวมีอาการผิดปกติ ตัวเกร็ง มีเลือดไหลออกมาทางปาก นอนกัดลิ้นตัวเอง และส่งภาพถ่ายมาให้ดู ตนจึงรีบเดินทางไปที่สถานที่รับเลี้ยงพบว่า อาการของลูกชายหนักมาก ไม่รู้สึกตัว ตามตัวมีรอยฟกช้ำ ตนจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองแค

หลังจากหมอตรวจดูอาการเบื้องต้น และรีบปฐมพยาบาลใส่สายเครื่องช่วยหายใจ แล้วรีบส่งตัวต่อมารักษาที่โรงพยาบาลสระบุรีในทันที ทางแพทย์โรงพยาบาลสระบุรีนำเข้าเครื่องสะแกนสมอง และตรวจดูอาการอื่น ๆ แล้วนำกลับมาดูแลรักษา ในห้อง ICU

โดยแพทย์แจ้งว่า น้องเดียวสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤต มีเลือดออกที่ตา และตามร่างกายมีรอยช้ำบวม ขอให้ทำใจที่น้องอยู่ได้นี้ก็เพราะ เครื่องช่วยหายใจและยา โอกาสที่น้องจะกลับมามีแค่ 1% เท่านั้นขอให้ตนทำใจ ซึ่งตนรู้สึกข้องใจมาก เพราะลูกร่าเริงเป็นปกติไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สถิตย์พงษ์ ศรีอ่อน รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองแค ให้เข้าไปตรวจสอบหาพยานหลักฐาน (กล้องวงจรปิด) จากสถานรับเลี้ยงว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้านเจ้าของสถานที่รับเลี้ยงได้เดินทางมาเยี่ยมน้องเดียว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุน้องเดียว มีลักษณะเกร็ง เลือดไหลออกทางปาก ตนจึงใช้ช้อนงัดปากไว้ แต่น้องคายออก ตนจึงได้ถ่ายรูปน้องเดียวที่นอนอยู่ส่งไปให้ดู ถามว่า แบบนี้ปกติใช่ไหม ซึ่งแม่น้องตอบว่า ปกติถ้าหายใจอยู่ไม่มีอะไรหรอก และกล่าวว่า ไม่ต้องกังวลไม่มีอะไรหรอก ตนมีหลักฐานการแช็ตคุยกันทุกอย่าง

ทั้งนี้ นางสาวสุทธินี นุชนารถ ผู้ปกครองบ้านพักเด็ก จ.สระบุรี (กรมกิจการเด็กและเยาวชน) ส่งผู้แทนมาคอยอำนวยความสะดวก แก่ น.ส.ดี ทั้งด้านช่วยเหลือนำตัวเข้าพบพนักงานสอบสวน ดูแลด้านที่พัก และสวัสดิการด้านอื่น ๆ เป็นการเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อนตามสิทธิและกฎหมายต่อไป

ล่าสุด ตำรวจเค้นสอบ นางสิริยาพร(คนรับเลี้ยง) กว่า 5 ชั่วโมง สุดท้าย นางสิริยาพร ทนแรงกดดันไม่ไหว และจำนนจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านที่บันทึกเสียงไว้ได้ ยอมรับว่าทำร้ายน้องเดียว เพราะน้องร้องไห้ งอแง ตลอดเวลาไม่ยอมหยุด จึงใช้หัวโขกพื้น 3 ครั้ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องจะได้รับผลกระทบถึงขนาดนี้

ตำรวจตั้งข้อกล่าวหา ทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายถึงสาหัส และทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก