ตำรวจหนองขาม จ.ชลบุรี คุมตัวผัวโหดฆ่าเมีย ห่มผ้า ล็อกห้อง ทิ้งศพไว้นานกว่า 5 วัน อ้างเมียขอเลิกจะกลับไปหาแฟนเก่า ญาติตะโกนสาปแช่ง บุกรุมประชาทัณฑ์

วันที่ 6 ก.พ. 2566 จากกรณีที่นางสมจิตร เมษา อายุ 40 ปี มีอาชีพขายลูกชิ้นทอด นอนอยู่บนที่นอนพร้อมห่มผ้า คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 วัน เหตุเกิดภายในห้องแถว ม.11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปรากฏว่าจากการสืบสวนพบว่าผู้เสียชีวิตถูกฆาตกรรมด้วยการบีบคอ และขาดอากาศหายใจ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันนี้ พ.ต.อ.เกริกศิษฐ์ เนียมนัดฐ์ ผกก.สภ.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้คุมตัวนายพงษ์พัฒน์ แผงดี อายุ 50 ปี ช่างทำสีรถยนต์ สามีผู้เสียชีวิต ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด พร้อมด้วยเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ เข้ามาทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ



โดยบริเวณจุดเกิดเหตุมีบรรดาญาติและเพื่อนของผู้เสียชีวิตเดินทางยังจุดเกิดเหตุ พร้อมตะโกนด่าและคำสาปแช่ง กระทั่งภายหลังจากตำรวจทำแผนประกอบคำสารภาพแล้วเสร็จ ระหว่างที่นำตัวผู้ก่อเหตุขึ้นรถยนต์ ก็มีญาติของผู้เสียชีวิตบุกเข้ามาหวังที่จะรุมประชาทัณฑ์ผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวขึ้นรถยนต์และนำตัวกลับ สภ.หนองขาม ทันที

ด้านนายพงษ์พัฒน์ แผงดี ผู้ก่อเหตุ ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนฆ่าภรรยาตัวเองจริง สสาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเกิดจากหึงหวง โดยตนเองนั้นใช้ชีวิตอยู่กินฉันผัวเมียได้ร่วม 10 เดือน ก่อนหน้านี้ก็ทะเลาะกันบ่อยครั้ง จนครั้งสุดท้ายฝ่ายหญิงได้เอ่ยปากว่าจะกลับไปหาแฟนเก่า จึงบันดาลโทสะบีบคอจนเสียชีวิต หลังจากก่อเหตุตนเองก็ออกมาล็อกประตูห้องแล้วก็เดินมาเอารถจักรยานยนต์ขี่ออกไปจากหอพัก มุ่งหน้าไปทางสัตหีบเพื่อไปหาลูกสาวของตนเอง เพื่อไปขอเงิน 1,000 บาท นำไปใช้ในการหลบหนี หลังจากที่ตนเองได้เงินแล้ว ได้หนีไปกบดานอยู่ที่นครราชสีมา จนกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว

จากการสอบถามน้องสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวต่อว่า ตนเองนั้นจะเอาเรื่องถึงให้ถึงที่สุด แล้วอยากฝากถึงผู้กระทำความผิดว่า ทำไมต้องมาทำร้ายพี่สาวตนเองขนาดนี้ ด้านตำรวจแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย