เข้างานกาชาดไม่ได้ วัยรุ่นไม่พอใจดักทำร้ายมั่ว กู้ภัยโดนทั้งปืน ระเบิด

กู้ภัยเผยคลิประทึก โดยวัยรุ่นยิงและปาระเบิดใส่รถกู้ภัย หลังงานกาชาดคืนแรกเลิก กู้ภัยเผยเปิดไฟ ส่งวัยรุ่นหลังงานเลิกกลับบ้านให้ปลอดภัย แต่กลับโดนวัยรุ่นยิงใส่ และปาระเบิดใส่รถพรุน โชคดีปลอดภัย ตำรวจตามรวบได้ 4 คน หลบหนีอีกนับ 10 คน คาดไม่พอใจเข้างานไม่ได้

 

วันที่ 6 ก.พ.66 เมื่อเวลา 01.00 คืนที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่น ใช้ทั้งปืนยิง และปาระเบิดใส่รถของหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในงานกาชาด อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ทำให้รถได้รับความเสียหาย

 

ต่อมา พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผกก.สภ.นางรอง อ.นางรอง ได้สั่งให้ชุดเคลื่อนที่เร็ว ไล่ติดตามคนร้าย จนกระทั่งพบรถกระบะยี่ห้อฟอร์ด แคบ สีเทา สามารถจับกลุ่มวัยรุ่นได้ 4 คน มีนายธนกร หรือหยี อายุ 17 ปี น.ส.พัชรินทร์ หรือแบม อายุ 19 ปี น.ส.วราภรณ์ หรือมิ่ง อายุ 19 ปี และ น.ส.นริศรา หรือม่อน อายุ 20 ปี ทั้งหมดเป็นชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และยังมีกลุ่มวัยรุ่นอีกประมาณ 10 คนวิ่งหลบหนีไป

 

นายวรบดินทร์ รุ่งโรจน์ชัยกุล หัวหน้ากู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เล่าว่า พวกตนได้ถูกร้องขอให้มาร่วมทำงานกับทีมตำรวจ สภ.นางรอง เพื่อป้องกันเหตุวัยรุ่นทะเลาะกันในงานกาชาดของ อ.นางรอง

 

โดยได้ร่วมกับตำรวจ ควบคุมสถานการณ์ภายในงานกาชาด และต้องขับรถไปตามถนนหลังเลิกงาน ตามโครงการ”ส่งน้องกลับบ้าน” เพราะที่ผ่านมาหากภายในงานไม่มีเหตุการณ์ กลุ่มวัยรุ่นมักจะไปดักทำร้ายกันนอกงานเป็นประจำ

 

ระหว่างที่เปิดขับรถเปิดไฟไปตามถนน เห็นรถกระบะคันก่อเหตุ มีคนนั่งอยู่ท้ายรถประมาณ 10 คน จึงจับรถตามไปเพื่อส่งทางให้ จากนั้นรถคันดังกล่าวได้จอดอยู่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ จึงชะลอรถเพื่อจะรอส่งต่อ หลังจากนั้นได้เกิดการชกต่อยกันภายหน้าร้านสะดวกซื้อ

 

จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้หันมาที่รถของกู้ภัยซึ่งมีเจ้าหน้าที่อยู่ภายในรถ 5 คน แล้วเปิดฉากยิงใส่รถกู้ภัย ไม่หนำใจกลุ่มวัยรุ่นยังเอาระเบิดปิงปอง ขว้างใส่รถอีกหลายลูกก ทำให้รถได้รับความเสียหาย โชคดีไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

 

เหตุการณ์ครั้งนี้ยอมรับว่าเจ้าหน้าที่เสียขวัญ เพราะรถกู้ภัยเป็นรถสำหรับช่วยเหลือคน ไม่มีอาวุธ มีแต่กระเป๋ายาและอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนแต่กลับโดนทำร้ายเสียเอง

 

ตำรวจกำลังเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังหลบหนีอยู่อีกประมาณ 10 คน คาดจะได้ตัวมาในเร็วๆนี้ เบื้องต้นตำรวจยึดอาวุธมีดตะขอได้ 3 เล่ม มีดปลายตัดยาว 55 ซม.ได้ 1 เล่ม มีปลายแหลมอีก 2 เล่มจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุตำรวจกำลังสอบสวน เท่าที่ทราบเบื้องต้นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไม่พอใจที่เข้าไป