"อนุทิน" ลั่น ไม่ต้องห่วง ร่างกฎกระทรวงฯ เรื่องยาบ้า เข้า ครม.ไม่ทัน ต่อให้ยุบสภาฯ ก็มี ครม.รักษาการ เผยกำลังตรวจสอบทันวันอังคารนี้หรือไม่

วันที่ 5 ก.พ. 2566 ช่วงการลงพื้นที่เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเสนอคณะมนตรีเพื่อพิจารณาร่างกฎกระทรวงสาธารณสุข ประเด็นการครอบครองยาบ้าเกิน 1 เม็ดเท่ากับเป็นผู้ค้า โดยจะมีการเสนอในวันอังคารที่จะถึงหรือไม่ว่า วันนี้ พยายามที่จะปรับเนื้อหาให้มีความกระชับและชัดเจน เพื่อไม่ให้มีการตีความใดๆ แต่หลักการเนื้อหาก็เป็นแบบนั้นอยู่แล้ว โดยนึกถึงความปลอดภัยของเยาวชน ผู้เสพยาบ้า เราก็ต้องนึกถึงการทำให้ไม่มียาบ้าแพร่หลายในพื้นที่ต่างๆ ส่วนการไม่พร้อมในเรื่องต่างๆ เป็นเรื่องรอง เพราะเรื่องหลักคือประชาชนไม่เข้าถึงยาบ้า

เมื่อถามว่า ร่างกฎกระทรวงดังกล่าว จะเข้าไม่ทันวันอังคารนี้ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนจะตรวจสอบดูก่อน เพราะขณะนี้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอยู่ พร้อมยืนยันว่าไม่ต้องห่วงหรอก ต่อให้ยุบสภาฯ เมื่อไหร่ คณะรัฐมนตรีก็ยังรักษาการอยู่ ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินได้ จนกว่าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่จะเข้าถวายสัตย์ ซึ่งยังมีเวลาอีกหลายเดือน