นรข.โพนพิสัย หนองคาย สนธิกำลังตรวจยึดยาบ้า 202000 เม็ด หลังขบวนการค้ายาเสพติดพยายามนำเข้าพื้นที่ เห็นเจ้าหน้าที่รีบทิ้งของกลางหลบหนี

วันนี้ (5 ก.พ.66) ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย  นาวาเอกพิชัยยุทธ ปากะจัง หัวหน้ายุทธการและการข่าว นรข.เขตหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นรข. ตชด. ศุลกากร และฝ่ายปกครอง แถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 202000 เม็ด บรรจุในกระสอบ 1 ใบ

 

การตรวจยึดในครั้งนี้ ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด บริเวณบ้านปากสวย หมู่ 6 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงได้สนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.50 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่พบเรือหางยาว มีชายฉกรรจ์ 2 คนนั่งมาในเรือข้ามแม่น้ำโขงมาเทียบริมแม่น้ำโขงที่ริมเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด บ้านปากสวย ขณะเดียวกันได้มีรถกระบะต้องสงสัย ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับเข้ามาจอดบริเวณบันไดทางขึ้นลงเขื่อนป้องกันตลิ่งทรุด จากนั้นชายฉกรรจ์ในเรือ 1 คน ได้แบกกระสอบขึ้นมาจากเรือตรงมายังรถกระบะที่จอดอยู่ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ชายฉกรรจ์รีบทิ้งกระสอบแล้ววิ่งกลับลงเรือหันหัวเรือกลับประเทศเพื่อนบ้าน ส่วนรถกระบะรีบขับหลบหนีออกไปจากพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในกระสอบพบว่าเป็นยาบ้าห่อด้วยบรรจุในถุงพลาสติกพันทับด้วยเทปกาวสีน้ำตาล รวมประมาณ 202000 เม็ด คาดว่าจะเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศ ซึ่งหลังจากนี้จะได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ  ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป