ระทึก! เรือหัวโทงนำเที่ยว ล่มที่เกาะห้อง ช่วยนักท่องเที่ยว 9 ชีวิตปลอดภัย เหตุยืนถ่ายภาพข้างเดียวกัน ทำเรือเอียงน้ำเข้าเรือ

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ประจำหน่วยพิทักษ์อุทยานหมู่เกาะห้อง ตำบลเขาทอง อำเภอเมืองกระบี่ เข้าช่วยเหลือ เหตุเรือหางยาวนำเที่ยว ล่มที่บริเวณ หินโต๊ะกุน หมู่เกาะห้อง ม.3 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ พบ นักท่องเที่ยว ชาวสวีเดน จำนวน 9 คน และคนขับเรือลอยคออยู่ในทะเล เรือนำเที่ยว ที่อยู่ใกล้ เข้าให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและคนขับเรือ ขึ้นเรือ นำส่งที่ทำการหน่วยพิทักษ์อุทยานเกาะห้อง ทุกคนปลอดภัย อยู่ในอาการ หวาดกลัว

นายวีระศักดิ์ ศรีสัจจัง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ธารโบกรณี จังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า เรือลำเกิดเหตุชื่อเรือนางเงือก มีนายมานิตย์ สาโรจน์ คนขับ บรรทุกนักท่องเที่ยว 9 คน ชาวสวีเดน ออกจากท่าเรืออ่าวน้ำเมา ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ นำนักท่องเที่ยว เดินทางไปท่องเที่ยว ที่หมู่เกาะห้อง โดยเรือลำดังกล่าว ดัดแปลง หลังคา สวยงาม เพื่อให้นักท่องเที่ยวถ่ายภาพ ขณะลอยลำอยู่กลางทะเล นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ยื่นถ่ายภาพ ด้านเดียวกัน ทำให้เรือเอียงน้ำเข้าเรือ และล่ม นักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพ ทำให้ปลอดภัย