รปภ.เทคนิคตราด ผูกคอในห้องครูเวร เพื่อนมาเปลี่ยนเวร คิดว่านั่งหลับดึงขาเพื่อนมานวด จึงรู้ว่าเสียชีวิต เผยผู้ตายเป็นอัธยาศัยดี เป็นที่รัก ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบ

สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตภายในห้องครูเวร วิทยาลัยเทคนิคตราด หลังรับแจ้งได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งตำรวจ สภ.เมืองตราด และแพทย์โรงพยาบาลตราด ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบนายเฉลิมชัย วิทยะไชย นายชลธน วรรณศรียพงษ์ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคตราด และนายสำราญ เทพรักษ์ รปภ. ที่ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าห้องครูเวร โดยภายในห้องครูเวร พบศพนายอำนาจ ทองหงำ อายุ 58 ปี สภาพศพใช้เชือกผูกคออยู่กับเหล็กหน้าต่าง ในลักษณะท่านั่ง อยู่บนเตียงนอน ขณะที่ภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

นายสำราญ เทพรักษ์ รปภ. ที่เห็นพบคนแรก กล่าวว่า เมื่อเวลา 07.45 น. ตนเองเดินทางเข้ามาเปลี่ยนเวรยามตามปกติ เมื่อเข้าห้องมาก็เห็นนายอำนาจ นั่งหลับอยู่ ซึ่งตอนนั้นไม่ได้สนใจอะไร คิดว่ายังนอนหลับอยู่ เลยไม่ได้รบกวน กระทั่งตนเองได้ดึงขานายอำนาจ เพื่อมานวดขาให้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่าทำไมร่างกายเย็น เมื่อตรวจสอบดี ๆ ก็พบว่านายอำนาจ เสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงเดินไปแจ้งให้ผู้อำนวยการทราบ พร้อมแจ้งกู้ภัยตรวจสอบ

นายสำราญ ยังกล่าวต่อว่า เมื่อกู้ภัยเข้ามาตรวจสอบศพบริเวณที่เกิดเหตุ ก็ทราบว่า นายอำนาจผูกคอตาย ซึ่งตอนแรกตนเองก็ไม่รู้ว่านายอำนาจนั้นผูกคอตาย เพราะนายอำนาจนั่งพิงกำแพงห้องคล้ายกับคนนอนหลับ และช่วงตี 5 ครูเวรยังนำกุญแจมาวางไว้ให้นายอำนาจที่ห้องเหมือนกัน ตอนนั้นก็คิดว่านายอำนาจหลับอยู่เช่นกัน ส่วนสาเหตุที่นายอำนาจผูกคอตายนั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะตลอดระยะเวลาที่ทำงานมาด้วยกันเกือบ 20 ปี นายอำนาจเป็นคนตั้งใจทำงาน อัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน ครูและนักเรียน

เมื่อตำรวจและแพทย์เวร ชันสูตรศพ เบื้องต้นแล้ว ตำรวจได้ให้กู้ภัยนำศพไปยังโรงพยาบาลตราด เพื่อรอให้ญาติติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป.