ปูพรมล้อมจับได้แล้ว!คนร้ายยิง"ด.ต."เชียงรายเสียชีวิตขณะเข้าจับกุม คุมตัวสอบสวน พร้อมยึดปืนของกลาง 2 กระบอก

วันนี้ (4 ม.ค.) พล.ต.ต.ธนธัช น้อยนาค รอง ผบช.สยศ.ตร.ปฏิบัติราชการ ภ.5 พล.ต.ต.ดุลเดชา อาชวะสมิตระกูล ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.จิตรกร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ผกก.สภ.เวียงชัย เชียงราย ได้ระดมกำลังตำรวจในพื้นที่ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.เชียงราย กว่า 100 นาย พร้อมเฮลิคอปเตอร์ โดรน สุนัขดมกลิ่น ออกติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนพกสั้นยิง ด.ต.เปรม ตั๋นตุ้ย อายุ 41 ปี ผบ.หมู่งานสืบสวน สภ.เวียงชัย เสียชีวิตกลางทุ่งนาเขตหมู่บ้านชัยภูมิ หมู่ 11 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นจากศาล จ.เชียงราย เข้าค้นบ้านเลขที่ 49 หมู่บ้านชัยภูมิ เพื่อตรวจสอบการมีอาวุธปืนเหตุเกิดเช้าวันเดียวกัน

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบตัวผู้ก่อเหตุแล้วโดยมีชื่อว่านายวุฒิไกร อายุ 36 ปี ชาว ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นอดีตตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่ได้ลาออกจากราชการเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน และไปช่วยบิดาและมารดาประกอบอาชีพธุรกิจส่งน้ำดื่มอยู่ที่ อ.เวียงชัย โดยเจ้าหน้าที่ได้พบตัวขณะซ่อนอยู่ภายในพงหญ้าใกลักับไร่ข้าวโพดที่ชาวบ้านพึ่งปลูกเป็นกอเตี้ยๆ ห่างจากจุดยิงที่ ด.ต.เปรม ประมาณ 2 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ และตรวจสอบพบใกล้กันมีกระเป๋าสัมภาระอยู่ด้วย ภายในมีอาวุธปืนพกสั้น 1 กระบอก ปืนลูกโม่ จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนพกสั้นจำนวนประมาณ 43 นัด ลูกกระสุนปืนลูกซองจำนวน 39 นัด

จากการสอบถามเบื้องต้นนายวุฒิไกร ให้การรับสารภาพ ว่าเป็นผู้ลงมือยิง ด.ต.เปรม จริง เนื่องจากเคยมีพฤติกรรมยิงปืนแล้วตำรวจเข้าไปตรวจค้นบ้านจึงได้หลบหนีออกจากบ้าน โดยหอบเอากระเป๋าอาวุธปืนไปด้วย แต่ตำรวจก็ยังวิ่งตามทำให้เกิดการต่อสู้กันในระยะประชิดตัว เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามจะจับกุมตน จึงชักอาวุธปืนยิงเข้าไป 3-4 นัด ขณะที่ตำรวจยังไม่ทันได้ชักปืน สาเหตุที่ทำเช่นนั้นเพราะต้องการหลบหนีไปให้ได้ จากนั้นได้วิ่งเข้าไปกลางทุ่งนาเดินฝ่าลำเหมืองทำให้เสื้อผ้าเปียกจึงได้ไปขโมยเสื้อยืดสีแดงจากหุ่นไล่กาและขโมยรองเท้าทำนาของชาวนามาสวมใส่แทนชุดเดิม กระทั่งเจ้าหน้าที่ไปพบตัวดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปสอบปากคำและทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุทันทีก่อนนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย