"นอท กองสลากพลัส" ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โต้ขายสลากเกินราคา ส่วนต่างที่เหลือเป็นค่าดำเนินการของเว็บ

หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา กับตำรวจปคบ. นอท พันธ์ธวัช ผู้บริหารกองสลากพลัส เปิดเผยว่า ตนเองปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะตนเองขายสลาก 80 บาท ซึ่งในแพลตฟอร์มกองสลากก็มีให้ลงรายละเอียดตรงนี้ ส่วนต่างที่เหลือเป็นค่าดำเนินการของแพลตฟอร์ม ในการจัดหาสลาก ฉะนั้นตำรวจจะมาแจ้งข้อกล่าวนี้ไม่ได้ นอกจากนี้ตอนนี้ตำรวจยังไปคุกคามลูกค้ากองสลากพลัสถึงหน้าบ้าน เพื่อให้มาเป็นพยานในข้อหาขายสลากเกินราคาด้วยซึ่งส่วนตัวไม่ได้มองว่าตำรวจเลือกปฎิบัติเอาผิดเฉพาะกองสลากพลัส แต่ตำรวจเจาะจงดำเนินคดีแค่กองสลากพลัสเท่านั้น ส่วนคนที่ถูกสลากงวดวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ระหว่างการคัดแยกสลากและจะไปขึ้นเงินในวันจันทร์ ก่อนจะโอนให้ลูกค้าในวันอังคารซึ่งงวดนี้จะต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย โดยขั้นตอนต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอร่วมด้วย และวันนี้ลูกค้าที่ถูกรางวัลที่ 1 จากประจวบคีรีขันธ์ จะเดินทางมารับสลากที่ถูกรางวัลกับตนเอง เพราะลูกค้าอยากจะมาเจอตัวและรับรางวัลไปขึ้นเองซึ่งตนเองก็ยินดีส่งมอบ

 

ซึ่งตอนนี้ตนเองเครียดมากเพราะทรัพย์สินถูกอายัดทั้งหมดไม่มีเงินหรือทรัพย์สินที่จะทำอะไรได้เลย ส่วนจะกลับมาขายสลากผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์ได้เมื่อไหร่นั้นคงต้องรอขั้นตอนทางกฎหมาย ระหว่างนี้จะไลฟ์สดขายเสื้อกองสลากพลัสให้มีรายได้เพื่อไปต่อสู้คดีที่ตอนนี้มีทั่วประเทศ ซึ่งอาจจะทำเป็นเพจท่องเที่ยวทั่วประเทศในขณะเดินทางไปตามโรงพักต่างๆ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ส่วนการตั้งพรรคการเมืองก็ยังคงดำเนินการต่อเป็นขั้นตอนรอพระราชกฤษฎีกาอีกครั้ง

 

ด้านพันตำรวจตรี อนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการตำรวจปคบ. ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้เจาะจงเอาผิดเฉพาะกองสลากพลัสตอนนี้ได้รับแจ้งและดำเนินคดีไป 10 แพลตฟอร์มที่จำหน่ายสลากเกินราคา ส่วนกองสลากพลัสนั้นสำนักงานกินแบ่งรัฐบาลมาร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ ซึ่งวันนี้ตัวนอท ได้ปฎิเสธข้อกล่าวหาและจะชี้แจงคำให้การมาให้อีกทีวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ระหว่างนี้ตำรวจก็จะยื่นผัดฟ้องต่อศาลแขวง ในทุก 6 วัน จนกว่าจะสรุปสำนวนแล้วเสร็จ