หลวงตาเครียดจนมรณภาพ หลังถูกมิจฉาชีพทำทีขอแลกเงินก่อนถูกเชิดเงินไป 5000 บาท ก่อเหตุมาแล้วเป็นครั้งที่ 2

วันที่ 31 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายปรีชา แสงอ่อน อายุ 35 ปีเจ้าหน้าที่ของวัดปากน้ำ นนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ว่าพระชื้น อายุ 91 ปีมรณภาพจากอาการเครียดสาเหตุจากที่ถูกชายคนหนึ่งเป็นมิจฉาชีพมาทำทีขอแลกเงินหลวงตาชื้น จนหลวงตาเครียดและชักหมดสติกระทั่งมรณภาพในเวลาต่อมา

 

เวลา 05.57 น.วันนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดบันทึกภาพได้ในขณะที่ชายคนหนึ่งสวมใส่หมวกกันน็อกขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน สีเขียว ตรงเข้ามายังหน้ากุฏิก่อนที่จะเคาะประตูเรียกพระชื้น  ออกมาแล้วทำทีของแลกเงิน หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ขี่รถ จยย.ออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมาช่วงเวลา 08.46 น.หลังเกิดเหตุภาพจากกล้องวงจรปิดก็บันทึกภาพได้ในขณะที่ พระชื้นนั้นเกิดอาการชักและหมดสติไปพระลูกวัดจึงช่วยกันทำการปั๊มหัวใจระหว่างรอรถพยาบาลมาถึง

 

นายปรีชา เจ้าหน้าที่วัดปากน้ำกล่าวว่าช่วงเช้าหลวงตาออกมาจากกุฎิมานั่งที่เก้าอี้ซึ่งเป็นที่หลวงตานั่งเป็นประจำทุกวันพร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าถูกคนร้ายเป็นชายถือซองขาวมาทำทีมาขอแลกเงิน ซึ่งหลวงตาอายุมากแล้วประกอบกับดวงตาเสียไป 1 ข้างหลวงตาไม่คิดอะไรก็เลยยืนกระเป๋าสตางค์ให้กับชายคนดังกล่าว จากนั้นชายผู้ก่อเหตุจึงได้นำเงินจำนวน 5000 บาทไปและทิ้งซองเปล่าให้กับหลวงตาไว้ ก่อนที่จะขี่รถ จยย.ออกไป โดยการพูดคุยหลวงตายังบอกอีกว่าจำได้ว่าเป็นคนเดียวกันที่เคยมาก่อเหตุไปแล้วครั้งหนึ่งเมื่อประมาณเดือนตุลาคม 65 และได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองนนทบุรี โดยการก่อเหตุครั้งแรกก็เวลาเดียวกันได้เงินไป 3000 บาท จนกระทั่งเวลา 08.46 น.หลวงตาบ่นว่ามีอาการมึนหัวก่อนที่จะเกิดอาการชักและหมดสติไปโดยตนเองและพระลูกวัดต้องช่วยกันปฐมพยาบาลด้วยการปั๊มหัวใจในระหว่างรอรถพยาบาลมา จนเวลาผ่านไปถึงช่วงสายทางโรงพยาบาลแจ้งว่าหลวงตาชื้น มรณภาพแล้ว โดยตนเองและทุกคนในวัดมั่นใจว่าหลวงตาแกเครียดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถึงแม้แกจะมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจและหอบก็ตามแต่หลวงตารักษาตัวอยู่ต่อเนื่องไม่เคยมีอาการมาก่อนแถมยังเดินเหินได้ตามปกติอาจจะช้าบ้างไปตามอายุ

 

นายปรีชา จึงฝากเรื่องให้กับทางสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เป็นข่าวโดยเฉพาะวัดอื่นๆและพระที่มีอายุมากให้ระวังมิจฉาชีพรายนี้ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับตัวมิจฉาชีพรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย