พื้นที่ของการรถไฟกันทรารมย์ บริเวณตรงจุดสามแยก ระหว่าง โรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ กับ ที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์ หากคุณผ่านไปจะพบป้ายที่ระบุข้อความว่า “ที่สำหรับ...! ทิ้งขยะ” เหมือนจะห้ามคนนำขยะมาทิ้ง

 

วันที่ 31 มกราคม 2566 ที่ บริเวณสามแยกถนนราษฎร์อุทิศ ในเขตเทศบาลกันทรารมย์ อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ ที่ฝั่งทิศเหนือเป็นพื้นที่ติดกับรางรถไฟ เป็นที่การรถไฟกันทรารมย์ และฝั่งทิศตะวันออกเป็นโรงเรียนอนุบาลกันทรารมย์ ฝั่งทิศตะวันตกเป็นมุมของสนามกีฬาวูดบอล ของที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์ ซึ่งสิ่งที่ทุกคนผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้ก็คือ ป้ายพื้นสีขาว ตัวหนังสือสีแดง ชัดเจน ขนาดป้าย 1 ตารางเมตร ระบุข้อความชัดเจนว่า “ที่สำหรับหมาทิ้งขยะ” ซึ่งน่าจะเป็นป้ายที่ระบุการห้ามคนเอาขยะมาทิ้งบริเวณนี้ แต่เมื่อเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ก็ดูเหมือนว่าจะมีร่องรอยของการนำขยะมาทิ้งเป็นจำนวนมาก และพื้นที่ดังกล่าว ทราบว่า ผู้ที่จะต้องรับผิดชอบในการเก็บขยะก็คือ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลกันทรารมย์ และผู้ที่หน้าที่ดูแลพื้นที่ก็น่าจะเป็นการรถไฟกันทรารมย์ แต่เมื่อสอบถามผู้ที่มาซ้อมกีฬาวูดบอลอยู่ภายในรั้วของที่ว่าการอำเภอกันทรารมย์ ก็ไม่ระบุชัดเจนว่า ใครนำขยะมาทิ้ง ใครเป็นผู้ลงทุนพิมพ์ป้ายไวนิลมาติดป้ายไว้อย่างชัดเจนขนาดนี้ แต่ที่แน่ ๆ ทราบแค่ว่า มีการนำเอาป้ายเช่นนี้มาติดตลอด และก็มีคนมาปลดเอาป้ายไปทิ้ง และเพียง 2 – 3 วัน ก็เห็นมาติดใหม่อีก และที่สำคัญที่สุดก็คือ เวลาป้ายไม่อยู่ ไม่มีป้ายติด จะพบว่ามีการแอบนำขยะมาทิ้งตรงบริเวณนี้ตลอด

 

คุณลุงวัยเกษียณที่มาซ้อมกีฬาวูดบอล ที่สนามมุมทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ภายในรั้วของที่ว่าการอำเภอ พูดให้ฟัง ว่า พื้นที่ดังกล่าวน่าจะเป็นพื้นที่ของการรถไฟกันทรารมย์ แต่ก็ไม่ทราบว่าใครเป็นคนลงทุนไปสั่งพิมพ์ป้ายไวนิลมาติดตั้งเอาไว้ ซึ่งตามระยะเวลาที่ผ่านๆ มา หลายเดือนแล้ว จะมีคนที่ผ่านไปมาบนถนนเส้นนี้ เห็นป้ายนี้ติดอยู่ตลอด แม้ว่าบางวันมาไม่เห็นเพราะมีคนมาเอาป้ายออกไปทิ้ง เพราะไม่สุภาพ แต่เพียง 2 – 3 วัน ก็เห็นมีคนเอาขยะมาทิ้ง แล้วก็เห็นป้ายกลับมาติดใหม่ แต่ก็ไม่ทราบว่าใครเอาป้ายมาติด มาติดตอนไหน