เตือนภัยก่อนเสียรู้ !! "โจรผ้าขี้ริ้ว" ออกอุบายส่งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง เหยื่อหวั่นถูกขายข้อมูลส่วนตัวให้มิจฉาชีพ

26 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางบุญเยือน กรัดกระยาง อายุ 50 ปี ได้เล่าประสบการณ์ถูกมิจฉาชีพออกอุบายส่งพัสดุหลอกเก็บเงินปลายทาง โดยระบุว่า ว่าพัสดุดังกล่าวถูกนำมาส่งให้ที่บ้านเมื่อวาน โดยสามีเธอเป็นคนรับไว้ เพราะคิดว่าอาจจะเป็นของที่เธอหรือลูกสาวสั่งไว้ และจ่ายเงินตามที่เรียกเก็บไป 250 บาท แต่ก็ต้องแปลกใจเมื่อมาถามคนในบ้าน ได้คำตอบว่าไม่มีใครสั่งของเลยสักคน ทำให้เกิดสงสัยว่าใครส่งอะไรมาเรียกเก็บเงินได้ยังไง จึงแกะดูซึ่งก็ต้องตกใจซ้ำหนักไปอีกเพราะเมื่อแกะซองสินค้าออกมา สิ่งที่อยู่ในนั้นคือเสื้อ1ตัว กับกระโปรง1ตัว ที่สภาพแต่ละชิ้นบอกได้คำเดียวคือ ผ้าขี้ริ้วชัดๆ

 

จึงอยากให้สื่อช่วยเผยแพร่ประสบการณ์นี้เพื่อเตือนภัย ไม่ให้คนสังคมตกเป็นเหยื่อโจรออนไลน์พวกนี้อีก ถ้ามีพัสดุเก็บเงินปลายทางมาให้ถามคนในบ้านให้ละเอียดว่าได้สั่งสินค้าราคานี้มาหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อโจรผ้าขี้ริ้วรายนี้อีก

 

ส่วนสาเหตุที่คนร้ายรู้ชื่อที่อยู่ของตน เป็นเรื่องที่น่าสงสัยมากว่า ได้ชื่อที่อยู่มาได้อย่างไร หรือมีหน่วยงานไหนที่มีข้อมูลแล้วนำออกไปขายให้มิจฉาชีพพวกนี้หรือไม่ เพราะการรู้ครบทั้งชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร ซึ่งมองว่าไม่ใช่เรื่องปกติ