แชร์ว่อนอีก! เพจดังโพสต์ภาพ "ครูบาไก่" เล่นบานาน่าโบ๊ตกับบรรดาลูกศิษย์อย่างสนุกสนาน ลั่นมีอีก แต่ค่อย ๆ ปล่อย เดี๋ยวลูกศิษย์ หัวใจวาย ชาวเน็ตเสียงแตก แค่ผิดเล็กน้อย ไม่ต้องจับสึก

วันที่ 28 ม.ค.66 สืบเนื่องจากคืนวานนี้ (27 ม.ค.66) เพจอีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ภาพของครูบาไก่ขณะที่กำลังเล่นบานาน่าโบ๊ต กับเหล่าบรรดาลูกศิษย์ โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม ท่าทางดูสนุกสนาน พร้อมระบุแคปชั่นว่า "อุ๊ยย์...ครูบานาน่า ต่อหน้าเคร่งขรึม ลับหลังคือครื้นเครง..." "ลูกศิษย์ กรี๊ดซิค่ะ กรี๊ดดดด กูมีอีกนะคะ แต่ค่อยๆ ไป เดี๋ยวหัวใจวาย"

อีกทั้งยังระบุอีกว่า "สำนักพุทธ เจ้าคณะตำบล ไม่ผิดแต่ไม่เหมาะสมกี่กรรมกี่วาระแล้ว อีกอย่างลูกศิษย์ท้าเองนะคะ บอกว่าถ้ามีอะไรอีกให้เปิดหน้ามาเลย กูเปิดแล้วตามคำขอ เดี๋ยวมีอีกแน่นอน ไม่ต้องท้าคนอย่างกูค่ะ กูเปิดกูไม่มีผลประโยชน์อะไรทั้งนั้น แต่กูอยากกราบพระแบบสนิทใจค่ะ !!!!"

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ โดยชาวเน็ตเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งมองว่าเป็นความผิดทางสงฆ์ เรื่องของโลกวัชชะ หรือโลกติเตียน ซึ่งทางคณะสงฆ์ได้มีการเข้าไปติเตียนทางครูบาไก่แล้ว ไม่ถึงขั้นต้องให้สึกจากการเป็นพระสงฆ์ โดยเปรียบเทียบเหมือนกรณีพระสงฆ์ขับรถที่มองแล้วไม่เหมาะสม

ส่วนอีกฝ่ายที่มองว่าไม่เหมาะสม ต่างต้องการให้ทางคณะสงฆ์ดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพราะหากเปรียบเทียบกับพระสงฆ์รูปอื่นที่ถูกกดดันจนต้องลาสิกขาไป แม้เป็นความผิดเล็กน้อย โลกวัชชะ โดยยกกรณีต่อเนื่อง ทั้งการอาบน้ำ ลูบไล้ถูสบู่ในน้ำตก นั่งซ้อนท้ายเจ็ตสกี และล่าสุดคลิปเล่นบานาน่าโบ๊ต

ส่วนคลิปตอกเสาเข็ม ซึ่งมีหนุ่มเวียดนามออกมาระบุว่าเป็นตัวเอง และพร้อมจะเป็นพยานให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย ขอให้หยุดแชร์ ก่อนที่โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบออกไป โดยแอคเคาท์ผู้ใช้ทวิตเตอร์หนุ่มเวียดนามยังคงออนไลน์อยู่นั้น "อิคคิว" กล่าวว่า คลิปนี้ต้องรอคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่เท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ