เวลา 20.00 น วันที่ 26 มกราคม 2566 พ.ต.ท.นิติคม ขุนรอง พนักงานสอบสวน สภ ศรีนครินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบที่บ้าน หมู่ 6 ตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ซึ่งมี ลุงไข่ อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านนั่งรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืน กระบอกดังกล่าวยิงนายมั้ง อายุ 29 ปี  บุตรเขยเข้าที่บริเวณหน้าอก ทะลุด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.ศรีนครินทร์

 

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกองเลือดบริเวณข้างรถยนต์เก๋งนิสสัน ที่จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้าน พร้อมอาวุธปืน 9 มม จำนวน 1 กระบอก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังสามารถเก็บปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม ได้จำนวน 6 ปลอก และเครื่องกระสุน 9 มม ที่ยังไม่ได้ใช้งานอีก 1 นัด  พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาวซึ่งวางอยู่บนแคร่หน้าบ้าน อีกจำนวน 1 กระบอก ไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายสุทธิพงศ์ หรือ นายมั้งบุตรเขย ได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามาที่บ้านหลังเกิดเหตุพร้อมเพื่อนชายอีกประมาณ 4 – 5 คน  เมื่อมาถึงนายมั้ง ก็นำรถจอดหน้าบ้านพร้อมลงจากรถและเดินเข้าไปในบ้าน หยิบปืนลูกซองมาวางบนแคร่หน้าบ้าน ก่อนจะไปหยิบเสื้อผ้า และอุ้มลูกชายวัย ขวบเศษออกมา จนมีปัญหากับบุตรสาวของนายไข่   ผู้เป็นภรรยา หลังจากเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา นายมั้ง บุตรเขย ได้ทะเลาะกับบุตรสาวของนายไข่มารอบหนึ่งแล้ว และครั้งนั้นนายมั้ง ก็ได้ใช้อาวุธปืน ยิงขึ้นฟ้า ด้วย หลังจากนั้นนายมั้ง ก็กลับไปอยู่ที่บ้านในพื้นที่ อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง

 

จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันนี้ นายมั้งได้เข้ามาที่บ้านอีกครั้ง และได้ทะเลาะกับบุตรสาวนายไข่ ภรรยาของเขา สักพักก็มีเสียงปืนดังขึ้น นายไข่ จึงออกมาดู  และพูดต่อว่านายมั้ง บุตรเขย ว่าทำไมเวลาทะเลาะกันต้องยิงปืนเป็นประจำ นายมั้ง ไม่พอใจ ได้หันกระบอกปืน 9 มม ยิงมาที่นายไข่ นายไข่ พ่อตาจึงวิ่งเข้าไปในบ้านและหยิบปืนขนาด .38 ยิงใส่นายมั้ง บุตรเขย 2 นัด ถูกรถยนต์เก๋งของบุตรสาวที่จอดอยู่ในโรงรถข้างบ้านเสียหายและถูกนายมั้งได้รับบาดเจ็บ เพื่อนๆเขาที่มาด้วย รีบนำนายมั้ง ส่ง รพ ศรีนครินทร์  แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งดำเนินคดีกับนายไข่ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา