เปิดใจหนุ่มวัย 21 ปี รถถูกขโมย สืบเองตามเองนักเลงพอ สุดท้ายจับโจรได้ พร้อมของกลาง

หนุ่มอุดรวัย 21 ปีสืบเองตามเองจนเจอรถที่โจรขโมยในงานบุญผะเหวดเทศน์มหาชาติที่วัด เผยเป็นรถของเพื่อนที่นำมาให้ซ่อมผ่าเครื่องให้ใหม่ เตรียมนัดส่งมอบรถให้หลังซ่อมเสร็จ เอารถไปลองเครื่องแล้วแวะไปดูหมอลำ เจอโจรแสบขโมยรถหนีไปถึง 3 วัน ไปแจ้งความท้อ ตร.ไม่ตามให้ สุดท้ายลุยตามหาเอง แกะจากกล้องวงจรปิด ไม่คิดว่าจะเจอถือเป็นโชคและดวงแท้ๆ

 

 

วันนี้ (26 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีนายนวพนธ์ อายุ  21 ปี หรือ “นนท์” เป็นหนุ่มช่างยนต์วิทยาลัยเทคนิคอุดรธานี เพิ่งจบมาหมาดๆ หวังจะเปิดร้านซ่อมรถจยย.หารายได้อย่างที่ร่ำเรียนมา และเพิ่งเปิดร้านรับซ่อมได้เพียง 2 วัน เพื่อนที่สนิทนำรถจยย.มาให้ซ่อมผ่าเครื่องใหม่ๆ ซ่อมเสร็จขับไปลองเครื่องและแวะไปดูหมอลำที่วัดดงอุดมวนารามสี่แยกหนองใส จู่ๆ มีคนร้ายแอบมาขโมยรถไป ห่วงหากรถหายต้องชดใช้แทนเพื่อนแน่นอน จึงออกตามหารถเองสุดท้ายเจอคนร้ายขับขี่รถจยย.คันที่ขโมยมาไปนั่งกินก๋วยเตี๋ยวสบายใจเฉิบ รีบแจ้งตร.มาตะครุบเอาไว้ได้ ตอนแรกๆ ไม่ยอมรับอ้างยืมน้องมา สุดท้ายจำนนต่อหลักฐานคอตกรับสารภาพขโมยมาจริง

 

ทั้งนี้ก่อนหน้าเวลา 10.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งจากนายนวพนธ์ อายุ  21 ปี ว่า เจอรถจยย.ฮอนด้าดรีม 100 สีดำ ที่หายไปเมื่อวันที่ 23 ม.ค.66 ที่ผ่านมาในงานบุญงานวัดประจำปีของวัดดงอุดมวนาราม แยกสี่หนองใส โดยทางวัดได้จัดงานบุญประจำปี “บุญผะเหวดเทศน์มหาชาติ” ซึ่งเป็นงานบุญประจำของวัด มีคณะหมอลำศิลปินภูไทมาแสดง โดยขณะนี้ตนเองกำลังเฝ้าดูรถอยู่ ขณะคนร้ายเข้าไปกินก๋วยเตี๋ยวและจอดรถอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวแถวแยกบ้านถ่อน ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี  ขอให้เจ้าหน้าที่ตร.มาจับกุมคนร้ายด้วย

 

ต่อมา ตร.เดินทางไปที่เกิดเหตุและจับกุมคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ทราบชื่อคือนายทิวา จุทารัตน์ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 ม.3 บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม อ.เมือง จ.อุดรธานี  ยอมรับสารภาพว่าขโมยรถจยย.ในงานบุญผะเหวดเทศน์มหาชาติวัดดงอุดมวนารามจริง ๆ ตร.จึงควบคุมตัวมายังสภ.เมืองอุดรธานีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเจ้าตัวบอกว่า อยากมีรถจยย.เอาไว้งานสักคัน ที่ผ่านมาไม่มีรถจยย.ไปทำงาน ยอมรับไปขโมยรถคันนี้ในงานบุญที่วัดดงอุดมวนารามจริงๆ

 

และบ่ายวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งที่บ้านดงอุดม หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี พบกับนายนวพนธ์ ซึ่งเป็นห้องเช่าและเปิดเป็นร้านซ่อมจยย.เล็ก ๆ ของเจ้าของบ้านที่อยู่กับแม่ นายนวพนธ์ หรือนน ยังอยู่ในอาการดีใจไม่หายที่ได้รถจยย.คันที่หายไปคืน พร้อมเปิดเผยว่า รถคันนี้เป็นฮอนด้าดรีมสีดำรุ่นเก่า เป็นของเพื่อนชื่อแคปเปอร์บ้านอยู่อ.กุมภวาปี นำมาให้ซ่อมหรือผ่าเครื่องให้ใหม่ พอซ่อมรถเตรียมส่งรถนัดให้เพื่อนมารับแล้วในราคา 2000 กว่าบาท ในคืนวันที่ 23 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ตนเองจึงนำรถไปลองเครื่องด้วยจากนั้นไปจอดแวะไปดูหมอลำคณะศิลปินภูไทที่วัดดงอุดมวนารามบริเวณสี่แยกบ้านหนองใส หลังดูหมอลำเสร็จกลับมาจะขี่รถกลับบ้านเวลาประมาณ 04.30 น.ปรากฎว่ารถจยย.ได้หายไป จึงรีบไปแจ้งความกับตร.สภ.เมืองอุดรธานีทันที หลังจากนั้นตร.ก็บอกว่าจะตามให้ ไม่เห็นตามสักที ตนเองจึงตัดสินใจตามหาเอง โดยไปขอดูกล้องวงจรปิดที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทาง ไล่ตั้งแต่สี่แยกหนองใส ไล่วงจรปิดไปเรื่อยๆ จนไปถึงสี่แยกวิทยาลัยพละ อีกฟากหนึ่งของมุมเมือง ตลอด 3 วันขับรถตามดูตลอดเผื่อเห็นรถที่คนร้ายขโมยไป และเช้าวันนี้เป็นวันที่ 4 ก็ออกตามอีกไปถึงบ้านก่อนสังเกตุเห็นรถจอดอยู่หน้าร้านก๋วยเตี๋ยว จึงซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ ไม่นานเห็นผู้ชายคนหนึ่งกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จกำลังจับกุญแจรถเพื่อสตาร์ทรถออกไป ตนก็รีบไปบอกว่า รถพี่ได้อย่างไรมา คนร้ายก็บอกว่า รถน้องเขายืมมา ตนเองก็ยืนยันว่านี่รถของผมเอง แจ้งความไปแล้ว สักพักตร.ก็มาพอดี และคนร้ายก็รับสารภาพว่าขโมยรถจริง

 

ผมดีใจมากที่ได้รถคันนี้ เป็นรถของเพื่อนที่เขาเอามาซ่อม หากมันหายผมก็คงรับผิดชอบ ผมจึงตัดสินใจตามหาเอง 3 วัน วันนี้เป็นวันที่ 4 ไม่คิดว่าจะเจอ ถือว่าเป็นโชคและดวงแท้ๆ ที่เจอรถคันนี้ ตอนนี้เพื่อนเจ้าของรถรู้แล้วและเขาจะรีบมารับรถในวันสองวันนี้ ส่วนเรื่องคดีก็อยากให้ตร.ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะคนร้ายก่อเหตุมาหลายครั้ง จะตระเวนขโมยรถในงานบุญแบบนี้