เรือหางยาวนำเที่ยวล่มกลางทะเลกระบี่ แม่-ลูกวัย5ขวบชาวมาเลย์ดับสลด

เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวล่มบริเวณแหลมหางนาค ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ หลังเกิดลมพายุพัดแรงทำให้นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย 3 คน พ่อแม่ลูก และคนขับเรือลอยคออยู่กลางทะเล โชคดีที่นายวริศ ช้างน้ำ อายุ 21 ปี ชาวประมงผ่านมาพบเห็นให้การช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่ง รพ.เบื้องต้นทั้ง 4 คนอาการสาหัส ทีมแพทย์ รพ.กระบี่ให้การช่วยเหลือเต็มที่ ส่วนเรือลำดังกล่าวคาดว่าจมหายไปกลางทะเล

ล่าสุดมีรายงานว่า ผู้เป็นแม่ทราบชื่อนาง TAN CHEN WOON อายุ 37 ปี และเด็กหญิง GAN XIN YU อายุ 5 ปี ลูกสาว ทั้งสองได้เสียชีวิตแล้ว จากการสำลักน้ำเข้าไปในปอดมากจนเกินไป ส่วนพ่อทราบชื่อนาย GAN KAH SENG อายุ 38 ปี และนายสาล๊า อายุ 45 ปี คนขับเรือ ปลอดภัยแล้วแต่ต้องนอนรักษาตัวอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง อ.เมือกระบี่ ลงพื้นที่ ไปพบกับ นายแจ้ง ช้างน้ำ และ นายวริศ ช้างน้ำ สองพ่อลูกชาวประมงพื้นบ้าน ที่ให้การช่วยเหลือ ครอบครัว นักท่องเที่ยวชาวมาเลย์ และ คนขับเรือหางยาวนำเที่ยวถูกถูกคลื่นลมแรงพัดล่ม กลางทะเล บริเวณ แหลมหางนาค โดยนายวริศ เล่าว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังเก็บลอบไซหมึก กับพ่ออยู่ที่บริเวณทะเลด้านนอกของแหลมหางนาคในตอนนั้นเกิดลมพายุพัดแรงทะเลมืดไปหมด ตนกับพ่อรอจนฟ้าเปิด ก็ได้แล่นเรือกลับ หันไปเห็น คนทั้ง 4 ลอยคออยู่กลางทะเล สภาพอิดโรย โดยมีผู้ชายสวมชูชีพ อยู่ 1 คน เป็น นทท. กำลังพยุงร่าง ของลูกสาว ส่วนผู้ชายที่เป็นกับตันเรือ ได้พยุง ภรรยา ของ นักท่องเที่ยวไว้ โดยมือของกัปตัน ข้างหนึ่ง จับที่ชูชีพ ของ นทท.ท่าทางอิดโรย ก่อนที่จะช่วยเหลือขึ้นเรือได้ทั้งหมด รีบกลับเข้าฝั่ง แจ้ง เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล