อากาศยังหนาวเย็นจัดในหลายพื้นที่มีอุณหภูมิลดลงต่อเนื่องเฉลี่ย 8-13 องศาเซลเซียส หนุ่มวัย 24 ปี ดื่มเหล้าหนักหวังแก้หนาวกลางดึกทุกวัน นอนไม่ห่มผ้าบนโซฟาในบ้านตัวเองนอนหนาวตายอีกราย ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากอากาศที่หนาวเย็นรับหน้าหนาวปี กระต่าย 2566 เป็นรายที่ 2 แล้วในปีนี้

 

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 25 ม.ค.66 ร.ต.ท.ชัยชาญ  จงกลมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ  ทำหน้าที่ตำรวจสายตรวจห้วยชั้น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายวัย 24 ปี นอนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหมือนนอนหนาวตายที่ บ้านหนอแวง ต.นาฝาย อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

 

จึงรุดไปสอบสวนที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจุดนายฮอย พบในที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนเป็นไม้ ชั้นล่างเป็นคอนกรีต ผาบ้านเป็นอิฐคอนกรีต พบชาวบ้านยืนอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุหลายคน ภายในบ้านพบกับ นางวิราวรรณ  อายุ 57 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต และญาติ ชาวบ้านยืนดูศพผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาชื่อ นายจีรศักดิ์ อายุ 24 ปี เป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำ อาหารหลักคือเหล้าขาวและน้ำอัดลม ซึ่งชอบดื่มเหล้าทุกวันในช่วงหน้าหนาวปีนี้ และมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง โดยนายจีรศักดิ์ พิเศษฤทธิ์ อายุ 24 ปี ผู้เสียชีวิต จะนั่งดื่มเหล้าบนโซฟาในบ้านทุกวัน ที่ผ่านมาจะนอนพักอาศัยอยู่ที่บ้านเพียงคนเดียว ส่วนผู้เป็นพ่อ และแม่ จะไปอาศัยบ้านสวนที่อยู่ไม่ไกลนัก

 

ซึ่ง นางวิราวรรณ พิเศษฤทธิ์ อายุ 57 ปี ผู้เป็นแม่ของผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า ก่อนมามาพบเป็นศพในบ้าน ในตอนเช้าตรู่ที่ผ่านมา(25ม.ค.66)เวลา 06.30 น.ที่ผ่านมา ได้กลับมาที่บ้านเพื่อมาดูลูกชายด้วยความเป็นห่วงจะไม่มีอาหารเช้ากิน เมื่อใช้กุญแจบ้านเปิดประตูบ้านเข้าไปพบว่านายจีรศักดิ์ ลูกชายตัวเองนอนคว่ำหน้าอยู่กับพื้นบ้านซึ่งเป็นพื้นซิเมนต์ หน้าโซฟาแล้ว ในสภาพสวมเสื้อยืดตัวเดียว และนุ่งกางเกงขายาว ปลุกไม่ตื่น ได้จับชีพจรดูก็ไม่มีสัญญาณชีพจร จึงรู้ว่าลูกชายตัวเองนอนเสียชีวิตแล้ว จึงรีบออกไปเรียกญาติพี่น้องให้มาช่วยดูก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ให้มาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

 

ซึ่งการเสียชีวิตของลูกชาย น่าจะเกิดจากที่ลูกชายตนเองนอนตะแคงบนโซฟาในตอนค่ำ แล้วนอนกลิ้งตกจ้างโซฟาลงมาสู่พื้นคอนกรีตของพื้นบ้านทำให้ศรีษะเป็นแผลเขียวช้ำ เมื่อตกลงมาจากโซฟาด้วยอาการเมาเหล้าไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ และช่วงนี้มีอากาศที่หนาวเย็นมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา คาดว่าลูกชายนอนไม่ห่มผ้า มีเสื้อผ้าเพียงชุดเดียว เมื่อนอนหลับขณะเครื่องกันหนาวไม่เพียงพอ ทำให้หัวใจวายเสียชีวิตในครั้งนี้ขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเมื่อแพทย์เวร รพ.ชัยภูมิ มาตรวจพิสูจน์ศพในเบื้องตนยังบ้านที่เกิดเหตุแล้วในเบื้องต้น ก่อนที่จะต้องขอส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนอีกครั้งก่นต่อไป ก่อนที่จะให้ทางญาติมาติดต่อรับศพเพื่อไปทำพิธีตามศาสนาต่อไป ซึ่งตั้งแต่ต้นปี 2566 ที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตลักษณะคล้ายกันในช่วงมีอากาศที่หนาวเย็นรับหน้าหนาวปี กระต่าย 2566 เป็นรายที่ 2 แล้วในปีนี้