อิคคิว-บุ๋ม อดีตลูกศิษย์ครูบาไก่ ถามหาทอง 188 บาทที่หล่อพระ จี้ครูบาออกมายอมรับก่อนเผยคลิปลับคลิปใหม่ เผยทุกภาพลับของจริง 100% ไม่ตัดต่อ

วันที่ 23 ม.ค. 2566 ช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.วาสนา เคลือบสูงเนิน หรืออิคคิว อดีตโยมอุปัฏฐาก พร้อมอดีตลูกศิษย์อีกสองคน ของพระอาจารย์สุวิทย์ ชินวโร หรือครูบาไก่ ประธานที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เดินทางยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินและทรัพย์สินที่ครูบาไก่ กับพวก ได้รับจากญาติโยมที่มาทำบุญ โดยอดีตลูกศิษย์อยากให้อายัดทรัพย์สิน ป้องกันไม่ให้โยกย้ายทรัพย์สินและทองคำที่กำลังเป็นประเด็น เพราะชาวบ้านสงสัยว่า ทองคำ 188 บาท มูลค่าราว 5.6 ล้านบาท เละเงินสดที่ทำบุญสร้างพระหายไปไหน แถมพระปฐมองค์เล็กที่หล่อจากทองคำตอนนี้ก็หายไปด้วย ซึ่งอยากให้ทาง ปปง.ตรวจสอบ

น.ส.คมคาย หรือบุ๋ม หนึ่งในอดีตลูกศิษย์ที่มายื่นหนังสือ บอกว่า ที่ต้องออกมาให้ตรวจสอบเรื่องเงิน เพราะมองว่ามันไม่ถูกต้อง และเส้นทางการเงินของครูบา แบ่งให้ทางญาติพี่น้องและผู้ชายที่อ้างว่าเป็นลูกหลานบ้าง ลูกศิษย์บ้าง คือชาวบ้านบริจาคเงินมาสร้างพัฒนาวัด แต่ไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ ขึ้นในวัดเลย ส่วนตัวถอยออกมาเเละเคยเตือนครูบาหลายครั้งแล้ว ท่านก็ไม่หยุด มากล่าวหาว่าทางตนยักยอกเงินวัด จึงต้องออกมาปกป้องสิทธิของตัวเองและแฟน รวมไปถึงศรัทธาของญาติโยม พร้อมระบุว่า อย่าเอาศรัทธาของคนมาล้อเล่น มันบาป

ผู้สื่อข่าวสอบถามอดีตลูกศิษย์ว่า ตอนนี้พระครูบาแจ้งความกลับเช่นกัน ซึ่งอดีตลูกศิษย์มองว่า เป็นศิษย์ของพระครูบาและลูกศิษย์ที่ทำได้ แต่ถ้าแจ้งความเท็จ ฝั่งของพวกตนจะขอแจ้งความกลับ เพราะทางฝั่งของอดีตลูกศิษย์มีหลักฐานชัดเจน ไม่ก้าวล่วงพุทธศาสนา เป็นแค่ตัวบุคคลที่เรากล่าวอ้างหมายถึงพระครูบาชื่อดังเท่านั้น

ส่วนประเด็นคลิปลับและหลักฐานเด็ด ทางอดีตลูกศิษย์แจ้งว่ามอบให้ตำรวจกองปราบไปแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยให้สื่อมวลชนและประชาชนทราบ พร้อมจี้ให้ครูบาไก่ออกมายอมรับก่อนคลิปลับรอบใหม่จะออกมา ซึ่งเป็นคลิปที่เห็นชัดเจนว่าครูบาไก่ประพฤติผิดจริง ยืนยันไม่มีตัดต่อทุกภาพแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นภาพลับจับอวัยวะเพศก็ภาพจริง

นอกจากนี้ ทีมข่าวได้คุยกับคุณต๊อก อดีตลูกศิษย์ที่ได้ไปในวันที่ครูบาไก่เล่นน้ำตกและเจ็ตสกี โดยระบุว่า ภาพเล่นน้ำตกเป็นภาพทำคอนเทนต์ มีการถ่ายรูปกันจริง ส่วนวันเล่นเจ็ตสกี ครูบาไม่ได้ใส่อังสะ เปลี่ยนใส่เสื้อชูชีพข้างบน ส่วนสบงก็มัดเป็น "ตุ้ม" (เป็นการเอาสบงมัดเหมือนโจงกระเบน ส่วนตัวลูกศิษย์คนนี้เห็นทั้งสองเหตุการณ์แล้วก็รู้สึกไม่สมควร แต่ไม่มีใครสามารถบอกครูบาได้ เพราะตัวท่านก็รู้ตัวว่าท่านทำ ท่านก็อยู่ในสมณเพศ ส่วนตัวคุณเราเป็นแค่โยม

ทีมข่าวออนไลน์ช่อง 8 พยายามสอบถามพฤติกรรมของครูบาไก่จากอดีตลูกศิษย์ ซึ่งอ้างว่า มีเรื่องไม่สมควรหลายเรื่อง ทั้งตื่นสาย ไม่สวดมนต์ ตกเย็นมีฉันของหวาน แถมไม่ค่อยอยู่ในที่พักสงฆ์ของตัวเองด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวต้องรอให้ครูบาไก่ชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง